Dự kiến cuối năm 2018, Bamboo Airways sẽ thuê khoảng 10 máy bay Airbus 321 NEO và chính thức mở các đường bay nội địa. Với định vị trở thành hãng hàng không Hybrid, Bamboo Airways sẽ có giá vé nhỉnh hơn hàng không giá rẻ như Vietjet Air nhưng chất lượng sẽ cao như “5 sao”.

Ngày 20/4, hãng hàng không Tre Việt – Bamboo Airways – của tập đoàn FLC đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu cũng như kế hoạch cất cánh của hãng này trong năm 2018.

Theo đó, logo của Bamboo Airways bao gồm hình mô tả phần đuôi máy bay, kết hợp biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre. Hình ảnh thương hiệu có màu xanh lá xây, xanh lục và xanh dương.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết sẽ đưa Bamboo Airways lên bầu trời vào cuối năm 2018
Hình ảnh logo chính thức của Bamboo Airways. (Ảnh: Nhịp sống Kinh tế)

Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways – cho biết doanh nghiệp đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý, hồ sơ đã được nộp cả ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải.

Cũng theo lãnh đạo của Bamboo Airways, hãng sẽ bắt đầu nhận các máy bay theo hợp đồng mua 24 chiếc A321 NEO từ Airbus từ năm 2021 và hoàn tất trong 3 năm.

“Tuy nhiên, để kịp tham vọng bay ngay trong quý IV/2018, Bamboo Airways sẽ thuê 10 chiếc máy bay, sau đó nhận dần máy bay mới trong những năm tiếp theo và hoàn thiện đội bay”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết Bamboo Airways được định vị trở thành hãng hàng không Hybrid, tức là lai giữa hàng không truyền thống và giá rẻ. Theo đó, hãng sẽ có giá nhỉnh hơn hàng không giá rẻ như Vietjet Air “một chút” nhưng chất lượng sẽ cao như Vietnam Airlines.

Về kế hoạch ngắn hạn, Bamboo Airways tập trung tuyến bay quốc tế nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn, hãng sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó hãng cũng sẽ khai thác thị trường bay nội địa, đặc biệt là các tuyến bay nối những điểm du lịch mà FLC đang và sẽ khai thác.

Theo kế hoạch, đội ngũ lãnh đạo của Bamboo Airways sẽ ra mắt vào tháng 5 tới. Nếu đi vào hoạt động, Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không dân sự Việt Nam thứ 5, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Một số chuyên gia hàng không cho rằng hiện nay thị trường hàng không nội địa đang là cuộc đua “song mã” giữa Vietnam Airlines và VietJet Air. Trên thực tế, ngoài hai “ông lớn” trên, các hãng hàng không còn lại (Jestar, Vasco) đều là hãng hàng không nhỏ, có hãng lại do Vietnam Airlines nắm cổ phần chi phối (Jestar) nên mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không trong nước còn yếu. Vì vậy, sự xuất hiện của Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ tạo ra thế cạnh tranh “chân vạc” với Vietnam Airlines và VietJet Air.

Nguyễn Trang