Theo AFP, hàng triệu cổ động viên (CĐV) Xứ xở hoa anh đào đã cùng “đổ xô” vào nhà vệ sinh sau khi nhịn tiểu vì theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản – Colombia (22/6), gây ra “thảm họa thiếu nước”.

Sau khi kết thúc 45 phút của hiệp đấu thứ nhất giữa Nhật Bản và Colombia, lượng nước sử dụng ở thủ đô Tokyo tăng đến 24%, theo Cục quản lý tài nguyên nước Tokyo.

AFP dẫn lời một quan chức của cơ quan này: “Chúng tôi cho rằng, đó là vì nhiều người nhịn tiểu, sau đó cùng đi vệ sinh một lúc”.

Bà cho biết thêm, “Việc sử dụng nước có thể thay đổi bất thường, đặc biệt trong suốt các trận đấu, hơn nữa chỉ có 1 lần giải lao giữa 2 hiệp. Nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự phấn khích và các yếu tố khác”.

Do quá vui mừng khi xem tiền đạo Yuya Osaka lập công, đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Nhật Bản, nhiều CĐV sau đó tiếp tục ồ ạt vào các nhà vệ sinh, khiến lượng nước sử dụng tăng lên 50%.

Tuy nhiên, Cục quản lý tài nguyên nước Tokyo cũng đã dự báo trước về việc thiếu nước có thể xảy ra nên đã điều chỉnh việc cung cấp nước.

Vị quan chức chia sẻ, Tokyo đã sẵn sàng chuẩn bị nguồn cung cấp nước ổn định trong trận thi đấu tiếp theo giữa đội tuyển quốc gia với Senegal vào Chủ Nhật (24/6).

Tình trạng thiếu nước cũng xảy ra tương tự tại nhiều thành phố khác ở Nhật Bản khi các CĐV chỉ mải mê trước màn hình TV để xem những cuộc tranh tài tại Giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lượt người xem World Cup tại Nhật Bản luôn cao hơn so với các chương trình khác. Tỷ lệ theo dõi qua truyền hình chiếm 48%, cao hơn mức 33,9% lượt xem vận động viên trượt băng nghệ thuật Yuzuru Hanyu giành huy chương vàng Olympic mùa Đông vào tháng 2/2018.

Bạch Dương