Tại bán đảo Crimea, một nhóm nghiên cứu người Ukraine tuyên bố tìm thấy quần thể kim tự tháp ngầm bí ẩn, cổ nhất trên Trái Đất.

Tóm tắt:

Dường như các nhà nghiên cứu Ukraine đã bắt gặp một trong những khám phá quan trọng nhất trong những năm gần đây khi vô tình phát hiện ra một quần thể công trình kiến ​​trúc và kim tự tháp ở bán đảo Crimea, nổi tiếng trong lịch sử cổ đại với các kho tàng khảo cổ và lịch sử phong phú từ nhiều nền văn minh cổ xưa, từ người Hy Lạp và La Mã cho đến thời Genoa và đế quốc Ottoman. Vùng Crimea là một nước cộng hòa tự trị của Ukraine (hiện thuộc Liên bang Nga sau vụ sáp nhập năm 2014), nó tọa lạc ở phía Bắc Biển Đen.

Tồn tại những kim tự tháp cổ đại hàng triệu năm tuổi tại bán đảo Crimea, được xây cùng thời khủng long ngự trị trên Trái Đất?
Vị trí các kim tự tháp trên báo đảo Crimea. Ảnh: Mundo Desconocido
Vị trí một số kim tự tháp trên báo đảo Crimea. Chúng nằm trên một đường thẳng. Ảnh: Mundo Desconocido. Ảnh: bashny.net

Năm 1999. Vitalij Gokh một sĩ quan đã làm việc hơn 30 năm cho quân đội Liên Xô đã phát hiện được một loạt thành tạo đá kỳ lạ. Sau thời gian dài công tác trong quân đội Liên Xô, Gokh quyết định trở thành một nhà nghiên cứu, và ông đã khám phá ra một loạt các Kim tự tháp tại bán đảo Crimea. Gokh tuyên bố, cũng giống như việc phát hiện ra những thị trấn bị chôn vùi trong khu vực, cũng có những kim tự tháp và các công trình cự thạch bị chôn vùi khác ở bán đảo Crimea.

Vitaly Gokh tại nơi phát hiện. Ảnh: bibliotecapleyades.net

Gokh là một cựu kỹ sư, do đó ông có kiến ​​thức rất giỏi về các thiết bị cộng hưởng từ. Gokh thậm chí còn chế tạo một thiết bị để tìm kiếm các mỏ nước ngầm dưới đất vì khu vực Sevastopol có nguồn cung cấp nước nơi đây rất kém.

Trên trang web của Gokh, các thiết bị được chính ông phát minh ra này (Phương pháp địa kỹ thuật) cho phép phát hiện các nguyên tố trong Bảng tuần hoàn Mendeleev; trầm tích dầu và khí đốt, cơ chế và thiết bị các loại, đối tượng vật thể cả ở trong Trái đất và các khu vực ngoài Không gian vũ trụ xa xôi.

Đường hầm thông xuống một kim tự tháp ngầm. Ảnh: bibliotecapleyades.net

Các thiết bị sử dụng các analog hoặc mô hình để ghi lại trường cấu trúc hoặc ảnh chụp quét nhanh (snapshot) của các hành tinh, ngôi sao, chòm sao, khu vực ngoài Không gian, nhờ vệ tinh hoặc kính viễn vọng.

Nhờ những dụng cụ này, Gokh đã khám phá ra một số khối đá vôi có kích thước đều đặn, khoảng 2,5 x 1,5 mét, mà Goks và nhóm của ông “giả định” là có nguồn gốc nhân tạo. Điều thú vị là, công cụ do Gokh phát minh cũng cho thấy, từ đỉnh của một trong các công trình này, ghi nhận ba chùm năng lượng phát ra, ở các mức tần số 900 × 109 Hz, 700 × 109 Hz và 500 × 109 Hz. Xung quanh kim tự tháp, một trường năng lượng có cường độ 10 × 109 Hz cũng đã được ghi nhận. Gokh và nhóm của ông tuyên bố rằng các lớp đất đá xung quanh một trong các cấu trúc đã hé lộ “kim tự tháp ngầm” này ban đầu nằm phơi lộ trên mặt đất, nhưng do lũ lụt, toàn bộ khu vực cùng với các cấu trúc đó đã bị nhấn chìm.

Một trong những bức họa phác thảo công trình kim tự tháp ngầm bí ẩn của nhóm nghiên cứu tại Crimea. Ảnh: bibliotecapleyades.net

Theo ICTV và Cơ quan thông tấn vùng Crimea; Nhà khoa học người Ukraine Vitalij Gokh đã phát hiện được một công trình ngầm dưới lòng đất chưa được biết đến, đó là một kim tự tháp khổng lồ có chiều cao 45 mét, chiều dài khoảng 72 mét. Goh cho biết kim tự tháp này được xây dựng cùng thời với khủng long (rất xa xưa).

Khu vực các công trình kim tự tháp bí ẩn. Ảnh: bibliotecapleyades.net
Thông đạo ngầm bên trong một kim tự tháp. Ảnh: bibliotecapleyades.net

“Kim tự tháp của người Crimea”, có chóp đỉnh bị cắt cụt, tương tự kim tự tháp của người Maya, nhưng bề ngoài thì giống với kim tự tháp của người Ai Cập. Nó rỗng bên trong, và dưới phần nền có chôn xác ướp của một loài sinh vật không xác định.

Kim tự tháp Maya, với phần đỉnh “chóp cụt”. Ảnh: Live Science

Tuy vậy, cho đến ngày nay, các thông tin liên quan đến tính chân thực và sự tồn tại của các kim tự tháp vẫn chưa được chứng minh và hay xác nhận bởi các nhà khảo cổ.

Trong cuộc phỏng vấn với ICTV, nhà nghiên cứu Vitaliy Gokh tuyên bố rằng ông không biết người nào đã xây dựng nên các cấu trúc cự thạch ở bán đảo Crimea, nhưng cho đến thời điểm hiện tại các kim tự tháp có thể là cấu trúc lâu đời nhất trên hành tinh.

Hình minh họa kim tự tháp ngầm tại Crimea. Ảnh: Ancient Code

Cho đến nay, khoảng bảy kim tự tháp đã được phát hiện, tạo thành một đường thẳng từ Sarych đến Baia Kamyshovaia và chạy theo hướng Tây Bắc-Đông Nam. Một trong những kim tự tháp của người Viking này nằm dưới nước trong vùng lân cận thành phố Foros. Gokh tin rằng tổng cộng có khoảng 39 công trình kim tự tháp và các tòa nhà nguyên khối trong toàn bộ bán đảo Crimea.

Thật không may, trong trường hợp của Gokh, bởi lẽ ông đã đưa ra những tuyên bố hơi khó tin, nên dẫn tới hậu quả các các kim tự tháp Crimea phần lớn không được báo cáo. Nhưng dường như có ít nhất một cái gì đó ở đó, đang chờ được đưa ra ánh mặt trời.

Đại Kỷ Nguyên bàn:

“Các kim tự tháp” theo giả thuyết của Gokh, nếu được tiến hành khai quật và xác thực niên đại xa xưa, có thể đặt dấu hỏi lớn cho vốn hiểu biết của chúng ta về lịch sử nhân loại, nhất là khi báo cáo này của Gokh đã đưa ra một chủ đề rất chấn động: “Sự tồn tại của các nền văn minh tiên tiến thời xưa có khả năng dựng lập các công trình kỹ thuật cao như kim tự tháp”.

Kỳ thực vốn hiểu biết của chúng ta về lịch sử nhân loại, cũng như lịch sử toàn bố quá trình phát triển sự sống trên Trái Đất là không trọn vẹn, thậm chí bộc lộ nhiều thiếu sót lớn.

Ngay như trong cách nói của Gokh, rằng các kim tự tháp này có từ cùng thời kỳ với loài khủng long trên Trái Đất. Đại ý của Gokh có lẽ là các kim tự tháp này có từ cách nay rất xa xưa rồi, lên đến chục hàng triệu năm tuổi. Bởi khủng long theo các nhà khảo cổ học hiện nay đã tuyệt chủng từ 65 triệu năm trước, nguyên nhân được cho là do một thiên thạch va vào Trái Đất, gây nên thảm họa diệt chủng toàn cầu.

Tuy nhiên, tại nhiều khu vực trên thế giới, người ta đã tìm thấy những di thể “phi hóa thạch” của các loài khủng long, thậm chí nguyên xác của một con khủng long đang phân hủy tại một ngôi đền cổ tại Ấn Độ. Phải chăng khủng long chưa tuyệt chủng? Những khám phá khảo cổ bất ngờ như vậy ngày càng khiến nhân loại chúng ta phải tự nhìn nhận và đánh giá lại lịch sử hình thành và phát triển của chính mình, cũng như sự hình thành và phát triển của sự sống trên hành tinh.

Phương Lâm