Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2019 là chương trình nghệ thuật hàn lâm được diễn ra từ ngày 17/8 đến 25/8, với 8 buổi diễn của các nghệ sĩ trong và ngoài nước do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu và được tổ chức 2 năm 1 lần kể từ năm 2005. Nhiều năm qua, “Giai điệu mùa Thu” được được giới chuyên môn khẳng định là một chương trình nghệ thuật hàn lâm có chất lượng cao và hiện là một liên hoan nghệ thật hàn lâm được tổ chức định kỳ duy nhất của cả nước. 

Năm nay, Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu có 8 đêm diễn, bao gồm 6 đêm hòa nhạc, 1 đêm múa và 1 đêm nhạc kịch. Vở nhạc kịch trinh thám “Yesterday’s Memory” do đạo diễn Anna-Sophie Weber dàn dựng sẽ mở đầu lễ khai mạc.

Nội dung của 8 đêm diễn trong Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” năm 2019 (Ảnh:tcdulichtphcm.vn)

Trong số 6 đêm hòa nhạc đa sắc màu và phong cách, có 3 đêm nhạc thính phòng: Hòa nhạc thính phòng với tác phẩm của Hoàng Dương, A.Dvorak và E.von Dohnanyi có sự góp mặt của ngôi sao viloin là nghệ sĩ Vũ Việt Chương.

Đặc biệt buổi hòa nhạc giao hưởng với sự tham gia lần đầu tiên của NSND Đặng Thái Sơn. Ông sẽ cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch TP.HCM biểu diễn bản Concerto số 3 cung Đô trưởng và Giao hưởng số 7 của Beethoven trong phần 1 và phần 2 của chương trình. Dàn nhạc được chỉ huy bởi NSƯT, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh, nhạc trưởng Trần Vương Thạch.

Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn
Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn là nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi piano quốc tế danh giá Chopin năm 1980 tại Ba Lan (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Với sự lên ngôi của âm nhạc thị trường, Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu là một bữa tiệc âm nhạc thật sự chất lượng và có chiều sâu hiếm hoi dành cho giới tri thức và văn nhân nghệ sĩ cùng những người yêu âm nhạc cổ điển.