Một công ty Ý đưa ra ý tưởng mới lạ khi muốn chế tạo phương tiện hình đĩa bay UFO có thể đạt vận tốc tối đa 193 km/h.

Được thiết kế bởi Pierpaolo lazzarini từ công ty Ý Jet Capsule, vật thể bay xác định IFO là một phương tiện bay vận chuyển hai chỗ ngồi. Với tên gọi (IFO – identified flying object) và kiểu dáng khá giống với đĩa bay người ngoài hành tinh (UFO – identified flying object – vật thể bay không xác định), phương tiện này về cơ bản là một chiếc máy bay trực thăng cất hạ cánh thẳng đứng.

Cấu tạo rất đơn giản. IFO bao gồm một bộ khung, cấu thành từ một khoang lái phía trung tâm có đường kính 2 m, bao quanh bởi một đĩa sợi carbon có chu vi 4,7 m.

Toàn cảnh IFO. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

IFO hoạt động nhờ 8 động cơ điện, giúp phương tiện đạt vận tốc tối đa khoảng 193 km/h. Bên trong vành đĩa và chính giữa khoang lái có lắp đặt nhiều cục pin, cung cấp nguồn điện hoạt động cho phương tiện. Thời gian vận hành ước tính 60-70 phút. IFO có tổng cộng 6 chân chống có thể co duỗi giúp hạ cánh êm nhẹ. Người dùng lên xuống phương tiện bằng thang máy ngay chỗ khoang lái hoặc cầu thang đặt bên sườn giống máy bay thương mại, được cung cấp ở nơi hạ cánh.

(Ảnh: Internet)

Cầu thang di động đặt bên sườn để lên xuống phương tiện. (Ảnh: Internet)

Cầu thang di động đặt hai bên sườn để lên xuống phương tiện. (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Thang máy lên xuống phương tiện. (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp khẩn cấp, khoang lái chính sẽ thả dù và tách khỏi vành đĩa bay. (Ảnh: Internet)

đĩa bayKích thước IFO. (Ảnh: Internet)’

Xem video:

Quý Khải

Xem thêm:

Từ Khóa: