Rất có thể những bức ảnh tuyệt vời chụp những khoảnh khắc sống động ở thế vận hội Olympic Rio mà bạn nhìn thấy sẽ được chụp bằng những thiết bị thông minh.

Máy ảnh điều khiển từ xa không có gì là mới với các nhiếp ảnh gia thể thao. Ưu điểm của loại máy ảnh này là phạm vi hoạt động của chúng đa dạng hơn như bên lề sân chơi, chụp ảnh dưới nước…

(Ảnh: yahoo.com)
(Ảnh: yahoo.com)

Khi một nhiếp ảnh gia chụp ảnh với máy ảnh cầm tay, họ có thể dễ dàng điều chỉnh các thông số kỹ thuật để chụp được những bức ảnh như ý. Nhưng với máy ảnh điều khiển từ xa họ không có khả năng thay đổi tiêu cự và phơi sáng của máy ảnh.

Theo Yahoo, Enter MRMC, công ty xây dựng thiết bị máy móc hỗ trợ máy ảnh truyền hình và điện ảnh, đang thử nghiệm thiết bị mới có khả năng khắc phục những nhược điểm này.

(Ảnh: Masable)
(Ảnh: Masable)

Thiết bị mới sẽ giúp các nhiếp ảnh gia kiểm soát các máy ảnh từ xa nhiều hơn, cho phép họ thay đổi tiêu cự, vị trí thuận lợi và ngay cả tùy chọn di chuyển máy ảnh 360 độ.

Các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng phần mềm MRMC được cài trên máy tính bảng hay máy vi tính để điều khiển bất kỳ khía cạnh nào mà họ muốn.

Minh Đạo tổng hợp

Xem thêm: