Chuyên mục ĐIỂM TIN CHIỀU ngày 4/6 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

6.400 thí sinh thi vào lớp 10 ở Quảng Bình phải thi lại môn Văn

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã quyết định tổ chức thi lại môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên toàn tỉnh vào chiều 5/6, theo VnExpress.

Nguyên nhân là sáng 3/6, đề thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 gần giống với đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 năm học 2018-2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đồng Hới.

Thí sinh thi vào lớp 10 ở Quảng Bình. (Ảnh: VnExpress).

Hai đề thi đều có hai phần, đọc – hiểu và làm văn. Riêng phần đọc – hiểu (3 điểm), cả hai đề thi đều đề cập đến chung một đoạn văn “Hoa hồng tặng mẹ”, chỉ có bốn câu hỏi khác nhau. Phần làm văn (7 điểm) hai đề thi giống nhau.

Ngoài ra, cũng tại buổi thi môn Văn, ở điểm thi vào trường chuyên Võ Nguyên Giáp, 24 thí sinh phải làm lại bài thi khi thời gian đã trôi qua hơn một nửa. Lỗi do giám thị coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Nhiều thí sinh ở các huyện thị cho rằng việc thi lại môn Văn khiến các em thêm áp lực, kết quả sẽ không tốt như bài thi đầu.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Quảng Bình diễn vào ngày 3-4/6. Khoảng 6.400 thí sinh sẽ thi 3 môn gồm Toán, Văn, Sử.

Nam sinh TP HCM giành giải nhất cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa

Ngày 3/6, Ban tổ chức cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC 2019) tại Việt Nam đã vinh danh những học sinh, sinh viên giành giải quốc gia.

Vượt qua hơn 100 thí sinh đến từ gần 30 trường, Trần Ngọc Anh Khoa (sinh viên Đại học Hoa Sen – TP HCM) giành giải nhất.

Nam sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi là Nguyễn Thanh (lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành – Hà Nội) và Lương Duyên Bình Nguyên (sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông – Hà Nội) đạt giải nhì, theo VnExpress.

Ba nam sinh đại diện Việt Nam sang Mỹ thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2019. (Ảnh: BTC/VnExpress).

Ba em sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra tại New York (Mỹ) từ ngày 28 đến 31/7. Giải thưởng thế giới có trị giá cao nhất lên tới 7.000 USD.

Ban tổ chức vòng quốc gia cũng trao hai giải ba và 10 giải khuyến khích cho những thí sinh xuất sắc. Kết quả cuộc thi cho thấy 43,2% trong số hơn 100 thí sinh dự thi đủ điều kiện được nhận chứng chỉ ACA quốc tế từ Adobe – chứng chỉ khẳng định năng lực thiết kế đồ họa phổ biến thế giới.

ACAWC đã trải qua sáu mùa trên thế giới và 2019 là mùa thứ hai được tổ chức tại Việt Nam.

Không còn làm Phó chủ tịch quận 1 TP. HCM, ông Đoàn Ngọc Hải nói gì?

Sáng 4/6, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP. HCM) về giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

VTC News thông tin, phát biểu tại buổi lễ nhận nhiệm vụ, ông Hải cho biết bản thân chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp cho công việc mới. Tuy nhiên, ông vẫn chấp hành quyết định của lãnh đạo thành phố.

“Thời gian qua lãnh đạo thành phố nhiều lần làm việc với tôi, gợi ý nhiều vị trí làm việc mới. Tôi cũng trình bày rất rõ với lãnh đạo về nguyện vọng của mình nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận, cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp, nhưng với trách nhiệm… tôi nghĩ tôi phải chấp hành”, ông Hải chia sẻ. 

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dọn dẹp trật tự vỉa hè. (Ảnh: Lê Phan/Tuổi Trẻ)

Tuổi Trẻ cho biết, tháng 1/2018, Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin “rút đơn từ chức”. Lý do được ông Hải đưa ra là do đã nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ lại và mong muốn được tiếp tục.

Xe khách giường nằm biển Đà Nẵng lao vào một nhà dân ở Nam Định

Một xe khách giường nằm biển Đà Nẵng lao vào một nhà dân ở Nam Định, húc nát ôtô 4 chỗ sau khi va phải một phụ nữ đi xe đạp.

Theo VnExpress, vào sáng 4/6, một chiếc xe khách giường nằm chạy đến khu vực chợ Gòi (xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) thì xảy ra va chạm với một phụ nữ điều khiển xe đạp điện sau đó lao thẳng vào nhà dân.

Trao đổi trên Infonet, ông Lê Hồng Đăng, Chủ tịch UBND xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định xác nhận vụ tai nạn trên.

Vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày, tại khu vực chợ Gòi, xã Giao Châu, một xe ô tô giường nằm (BKS: 43B-021.46) chạy tuyến Đà Nẵng- Quất Lâm, đang hướng về thị trấn Ngô Đồng- thị trấn Quất Lâm.

Khi đi đến trước cổng chợ Gòi, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy đã va chạm với xe ô tô 4 chỗ và 1 xe đạp điện đi cùng chiều, sau đó lao thẳng vào nhà dân ven đường.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Ngoisao.net)

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người phụ nữ đi xe đạp điện tử vong tại chỗ, ba người khác trên xe khách bị thương nhẹ.

Chiếc xe 4 chỗ đậu trước nhà dân và toàn bộ phần mái, tường bao phía ngoài của ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả nhiều may mắn và yêu thương!

DKN.TV
Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News