Hàng năm lễ hội văn hoá trà thế giới Deacheon được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu văn hoá trà truyền thống của xứ sở Kim Chi đến bạn bè thế giới. Đến hẹn lại lên năm nay lễ hội văn hoá trà thế giới Deacheon lần thứ 16 được tổ chức tại InterContinental Seoul Coex từ ngày 7- 10/6/2018 vừa qua.

Lễ hội là nơi quy tụ các sản phẩm trà nổi tiếng của Hàn quốc cùng sự tham gia của các nghệ nhân trà trên toàn quốc. Đến với lễ hội bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi quy mô cũng như sự đa dạng, phong phú của các gian hàng sản phẩm nơi đây.

(Ảnh: Korean.visitseoul)
Rất nhiều các loại trà được đem ra trưng bày trên kệ trong lễ hội trà thế giới tại Hàn Quốc. (Ảnh: Korean.visitseoul)
Phụ huynh Hàn Quốc đưa con em mình tới tham dự lễ hội trà Hàn Quốc. (Ảnh: Korean.visitseoul)

Tại lễ hội bạn sẽ không chỉ thấy những người yêu trà mà còn thấy rất nhiều bậc phụ huynh đưa các con nhỏ tới để khám phá về văn hoá trà truyền thống của Hàn Quốc. Các em không chỉ được học về các sản phẩm trà mà còn được học cách pha trà và cách thưởng thức trà cũng như nguồn gốc ra đời của các loại trà truyền thống.

Trà hoa sen pha trong gáo bầu. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Hàn)

Mỗi gian hàng mang đến cho mỗi quan khách một cảm nhận riêng về sản phẩm cũng như cách pha chế trà độc đáo của mình. Năm nay gian hàng của nghệ nhân trà Wang Kun Ja nhận được rất nhiều sự chú ý từ quan khách bởi cách pha chế trà hoa sen nở trong gáo bầu. Khi được hỏi lý do vì sao lại chọn cách pha chế như vậy bà trả lời: “Sen vừa tượng trưng cho người phụ nữ vừa tượng trưng cho người mẹ. Những cánh sen dần nở trong gáo bầu cũng giống như quá trình trưởng thành của một cô gái, từ một bé gái nhỏ dần dần lớn lên rồi trở thành một người mẹ. Những cánh sen nở hết và nổi hẳn trên mặt nước, chiếc gáo bầu nhỏ bao bọc lấy bông sen, giữ cho sen luôn nở và thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp bên trong nó. Giống như tấm lòng của một người mẹ, một người phụ nữ luôn thuỷ chung, bao dung và son sắt”.

Các quan khách sau khi thưởng trà đều có cảm nhận chung đó là sự nhẹ nhàng, thư ái và an hoà, điều mà các loại thức uống hàng ngày khác không thể mang đến cho họ trong cuộc sống hiện đại.  

Rất đông du khách đến tham gia và tìm hiểu về các loại trà truyền thống.

Tuy lễ hội chỉ diễn ra trong vài ngày nhưng đã mang đến cho người yêu trà cũng như những du khách muốn tìm hiểu về văn hoá trà những trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức bổ ích. Nếu bạn có cơ hội đến Hàn Quốc vào trung tuần tháng 6 hàng năm thì đừng bỏ lỡ lễ hội này nhé.

Tâm Liên