Triển lãm ôtô quốc tế, New York International Auto Show 2015, đã được khai mạc vào ngày 1/4 vừa qua. Triển lãm quy tụ hàng loạt các mẫu xe concept (mẫu xe hoàn chỉnh, nhưng chỉ là thiết kế mẫu hoặc để trưng bày với số lượng nhỏ, chưa đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt) và các mẫu xe được thiết kế lại theo kiểu dáng mới của các thương hiệu nổi tiếng.

Triển lãm năm nay được đánh giá là có quy mô lớn hơn, đặc sắc hơn và thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý của công chúng hơn các cuộc triển lãm ở những năm trước. Trong dòng siêu xe thể thao, các hãng McLaren và Porsche đã trình làng hai mẫu siêu xe thể thao mới Mc Laren 570S và Porsche Boxster Spyder.

Mẫu thiết kế hoàn toàn mới của Nissan Maxima 2016 đã nhận được sự tán thưởng của nhiều người yêu dòng xe này. Chiếc concept siêu sang của hãng Lincoln cũng đã được tung ra trong dịp này. Thiết kế của mẫu xe Lincoln Continental mang dáng vẻ bệ vệ, chắc chắn với những đường nét khỏe khoắn, làm tái sinh lại dòng xe Continental sang trọng từ nhiều thập kỷ trước đó.

Các hãng xe của Đức: BMW, Audi và Mercedes, cũng không hề kém cạnh về phong cách và đẳng cấp. Hãng Audi, từng vinh dự đón nhận giải thưởng “Chiếc xe của năm 2014” tại triển lãm năm ngoái dành cho mẫu xe Audi A3, nay lại tiếp tục có những cải tiến mới đối với mẫu SUV lừng danh của hãng, Audi Q7. BMW tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình với mẫu sedan hiệu năng cao BMW M3. Cuối cùng, Mercedes vẫn là một trong những hãng xe đứng đầu trong phân khúc thị trường xe sang với phiên bản Mercedes GLE 350, một chiếc SUV cỡ vừa, được thiết kế lại mới hoàn toàn.

Amir Talai, Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh