Các thợ mỏ kim cương ở Yakutia, Nga đã phát hiện được xác ướp một loài sinh vật bí ẩn. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của loài sinh vật này, nhưng có khả năng đây là một chủng loài khủng long chưa được biết đến.

xac uop udachny ngaXác ướp quái vật được phát hiện ở Yakutia, Nga. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: YSIA)

Con động vật này đã được phát hiện trong lớp cát chứa kim cương tại thị trấn Udachny, vùng Yakutia, Nga. Kết quả phân tích niên đại cho thấy nó có từ thời kỳ Đại Trung Sinh, tức khoảng 66 đến 252 triệu năm trước.

Một giả thuyết cho rằng đây là loài chồn sói (chồn gu-lô), một loài động vật ăn thịt có vú trông giống một con gấu nhỏ, và là loại lớn nhất thuộc họ chồn. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng cho nhân vật người sói Wolverine (tên tiếng anh của loài chồn này) trong loạt phim X-men.

x men nguoi soi chon gulo wolverine(Ảnh: Internet)
chon gulo wolverine x men nguoi soiChồn gu-lô chính là cảm hứng cho nhân vật Người sói trong loạt phim X-men. (Ảnh: Internet)

Hay đây có thể là một con chồn zibelin hay chồn mactet? Cho đến nay, không ai biết chắc điều này.

chon sableChồn zibelin. (Ảnh: Internet)

chon martenChồn mactet. (Ảnh: Internet)

xác ướpMẫu xác ướp này sẽ được chuyển từ thị trấn Udachny đến thành phố Yakutsk, thủ phủ của khu vực Yakutia, cách đó 1686 km về phía đông nam. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Siberian Times, Rainyman)

Xác ướp này sẽ được chuyển đến thành phố Yakutsk, thủ phủ của vùng Yakutia, để nghiên cứu thêm.

Các nhà khoa học đang không ngừng phát hiện được các chủng loài sinh vật cổ đại với hình dạng kỳ dị chưa từng được biết đến trước đây. Không lâu trước đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện được hóa thạch của loài khủng long cá sấu ở dãy núi Ural.

Một chủng loài khủng long với phần sống lưng kỳ dị giống cánh buồm đã được phát hiện ở Tây Ban Nha vào năm ngoái.

Rất nhiều các phát hiện hóa thạch thú vị khác đã xuất hiện trên thế giới và chúng ta đang không ngừng biết thêm về các chủng loài động vật tiền sử từng tung hoành trên Trái Đất.

Tác giả: Message to Eagle.
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Quý Khải biên dịch