Hé lộ kế hoạch sản xuất smartphone với báo giới, tập đoàn Vingroup nói rằng mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Vsmart sẽ được giới thiệu trong năm 2019.

“Cũng giống như VinFast, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc tự sản xuất một số bộ phận, hoặc với những cấu kiện mà các hãng hàng đầu thế giới cũng phải mua từ các đối tác thì chúng tôi cũng sẽ mua của họ. Phần còn lại chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để đầu tư sản xuất tại Việt Nam, dần dần sẽ nâng được tỷ lệ nội địa hóa lên.” – Vingroup chia sẻ.

Cách đây vài ngày, Vingroup bất ngờ tuyên bố kế hoạch sản xuất smartphone. Một công ty con mang tên VinSmart đã được thành lập để hoạt động trong lĩnh vực này. Không chỉ đơn thuần sản xuất phần cứng, VinSmart còn nghiên cứu phát triển cả phần mềm và trí tuệ nhân tạo.

Thị trường điện thoại hiện nay đã có rất nhiều tên tuổi tham gia và gần như bão hòa. Tuy nhiên, lý do chính khiến Vingroup quyết định đầu tư vào lĩnh vực khó nhằn này là để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm. Tập đoàn này có tham vọng đến một ngày nào đó người Việt sẽ đi ô tô VinFast, dùng điện thoại Vsmart, mua sắm tại hệ thống siêu thị VinMart, VinPro và sống ở các khu đô thị, nhà ở Vinhomes…

T.Vũ

Từ Khóa: