Tại World Cup đầy rẫy bất ngờ ở Nga năm nay, hãng Nike đã đánh bại Adidas đem về doanh thu cực lớn.

Hãng đồ thể thao nổi tiếng Nike khẳng định doanh thu của hãng đã tăng vọt sau khi tài trợ các đội tuyển và cầu thủ tham dự giải đấu World Cup 2018. Đây là động lực để thương hiệu đồ thể thao đến từ Mỹ bám đuổi đối thủ Adidas trong mảng quần áo bóng đá.

Chia sẻ với Bloomberg, quản lý bán hàng khu vực châu Âu của Nike, ông Bert Hoyt, cho biết lần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết World Cup mà cả 22 cầu thủ đều mặc áo của Nike và phần lớn cũng đi giày của thương hiệu này.

Nhu cầu sở hữu áo đội tuyển Pháp cũng tăng cao sau khi nước này giành ngôi vô địch. Áo tập của các cầu thủ Anh cũng cháy hàng tại hầu hết cửa hàng.

Nike đã tài trợ 10 đội tuyển bóng đá góp mặt trong giải đấu lớn nhất hành tinh vừa qua, ít hơn đối thủ Adidas 2 đội, nhưng lại có tới 3 đội khoác áo của Nike vào tới bán kết. Thậm chí, vòng chung kết đã chứng kiến trận đấu toàn mặc đồ Nike.

Nike thắng đậm tại World Cup 2018
Cầu thủ hay nhất World Cup Luka Modric và cầu thủ trẻ hay nhất Kylian Mbappe đều mặc đồ Nike. (Ảnh: Fia)

Điều khiến Nike thắng đậm hơn nữa đó là trong những cầu thủ mang giày Nike, có 4 người đã đoạt danh hiệu “nhất” trong mùa giải này. Luka Modric đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Hary Kane đã đoạt ngôi hiệu vua phá lưới. Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ hay nhất giải, còn Thibaut Courtois đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

“Xu hướng tăng doanh thu tiếp tục thể hiện trong quý gần nhất khi doanh thu từ đồ bóng đá của chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng 3 con số”, ông Hoyt chia sẻ.

Theo báo cáo tài chính vào ngày 31/5, Nike công bố doanh thu mảng bóng đá tăng trưởng lần đầu tiên trong 4 năm trở lại đây. Trong 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, 3 đội mặc đồ Nike đã giành ngôi đầu. Hơn nữa, cả đội vô địch Champion League và Europa League đều dùng đồ thi đấu của Nike.

Một phần khác trong chiến lược của Nike ký hợp đồng giày thi đấu với các cầu thủ hàng đầu, có tiềm năng toả sáng tại các giải đấu lớn. Khi tại World Cup 2010, số cầu thủ mang giàu Nike chỉ là 44%, nhưng đến giải đấu năm 2014 con số này đã tăng lên 53% và năm 2018 đã lên tới 65%.

Adidas vẫn chưa có dấu hiệu bỏ cuộc. Cho dù vài đội mà hãng này tài trợ đã bị loại từ vòng ngoài, hãng vẫn giữ nguyên dự báo đưa ra trước giải đấu rằng năm nay sẽ là một năm kỷ lục về doanh thu, vượt qua con số 8 triệu sản phẩm bán được trong kỳ World Cup 4 năm trước.

Kiều Ngọc