“Cả một đời ân oán”, “Quỳnh búp bê” hay “Gạo nếp gạo tẻ” là những bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả và trở thành “cơn sốt” trên màn ảnh Việt năm 2018.

Nếu năm 2017, “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” là 2 tác phẩm xuất sắc nhất thì năm 2018, “Quỳnh búp bê”, “Gạo nếp gạo tẻ” và “Cả một đời ân oán” là những tác phẩm gây được nhiều tiếng vang.

1. Quỳnh búp bê

Khai thác đề tài gai góc của xã hội với nhiều cảnh nóng và bạo lực, Quỳnh búp bê từng bị ngưng chiếu 1 thời gian.

diem danh 3 bo phim chiem linh man anh viet 2018

Sau khi quay trở lại, phim vẫn giữ vững lượt xem nhiều và chiếm sóng mạng xã hội. Không chỉ đề cập đến cuộc sống lận đận, khổ ải của những cô gái buôn phấn bán hương, bộ phim còn có cái nhìn nhân văn khi nhân vật biết vượt qua số phận, làm lại cuộc đời…

Diễn xuất của các diễn viên như Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Phương Oanh đều được khán giả khen ngợi.

2. Gạo nếp gạo tẻ

Là bộ phim được làm lại từ phiên bản gốc của Hàn Quốc nhưng Gạo nếp gạo tẻ đã biến “kim chi thành cà pháo Việt”. Với nhiều thay đổi về tình tiết, cách diễn… phim trở nên phù hợp với văn hóa Việt, trở thành bộ phim truyền hình hot nhất về đề tài gia đình trong năm 2018.

diem danh 3 bo phim chiem linh man anh viet 2018

Gạo nếp gạo tẻ là bức tranh gia đình nhiều màu sắc, cung bậc. Đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, bố mẹ – con cái, tình cảm anh em, vợ chồng… Khai thác những tình tiết gần gũi, bình dị thường ngày từ bữa cơm, căn bếp nhỏ… phim khiến mỗi người xem đều thấy bóng dáng của chính mình, gia đình mình trong đó.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng… cùng các gương mặt trẻ như Phạm Anh Tuấn, Thúy Vân, Phương Hằng… phim chiếm được cảm tình của khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Đây cũng là tác phẩm đánh thức sự trỗi dậy của phim truyền hình miền Nam sau thời gian dài “ngủ đông”.

3. Cả một đời ân oán

Tuy không gây sốt như Quỳnh búp bê nhưng Cả một đời ân oán cũng tạo được tiếng vang bởi những giá trị sâu sắc về gia đình mà phim hướng đến.

So với bản gốc Cô dâu bạc triệu của Đài Loan, Cả một đời ân oán chủ yếu là câu chuyện vợ cả – vợ lẽ, con chung – con riêng khi cùng sống dưới một mái nhà. Những ân oán từ thế hệ trước còn kéo dài đến tận thế hệ con cháu sau này.

diem danh 3 bo phim chiem linh man anh viet 2018
diem danh 3 bo phim chiem linh man anh viet 2018

Phim còn ghi điểm bởi sự đầu tư chỉn chu, công nghệ quay phim 4K mang đến những thước phim đẹp mắt.

Dẫu còn nhiều sạn và cái kết bị đánh giá là khá khiên cưỡng, Cả một đời ân oán vẫn là bộ phim nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả truyền hình trong năm qua.

Khắc Ân (Tổng hợp)