Chú mèo khiếm thính Achilles đã được nước chủ nhà Nga chọn là “nhà tiên tri” dự đoán các trận đấu tại World Cup 2018.

Kể từ khi bạch tuộc Paul trở nên nổi tiếng ở World Cup 2010, thế giới bóng đá đã xuất hiện nhiều nhà tiên tri là động vật. Tuy nhiên, chưa có “nhà tiên tri” nào vượt qua thành tích đoán đúng 80% những trận đấu có Đức tại Euro 2008 và 100% các trận đấu có Đức tại World Cup 2010.

Mùa World Cup năm nay, chú mèo khiếm thính tên là Achilles của bảo tàng Hermitage, St. Petersburg, bên bờ sông Neva (Nga) sẽ là “nhà tiên tri” dự đoán kết quả các trận đấu trong sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Chú mèo khiếm thính Achilles ở Nga được chọn làm "nhà tiên tri" cho World Cup 2018
Chú mèo khiếm thính Achilles được chọn là “nhà tiên tri” tại World Cup 2018.

Vì bị khiếm thính nên Achilles sẽ không bị tác động bên ngoài. Chú sẽ dự đoán bằng cách chọn một trong hai bát thức ăn in hình mỗi đội.

Trong khoảng thời gian làm “nhiệm vụ” ở World Cup, chú mèo Achilles sẽ mặc chiếc áo màu đỏ. Ngoài chế độ ăn uống nghiêm ngặt, Achilles còn phải chạy trên máy tập thể dục để có thể chất tốt nhất trước thềm World Cup 2018. Anna Kondratieva, bác sĩ thú y trực tiếp chăm sóc Achilles cho biết: “Hiện tại, chú mèo Achilles đang tập huấn để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2018.”

Trước đó, chú mèo này đã từng dự đoán ở Confederations Cup 2017. Hiện tại, chủ nhà Nga đang xây dựng thương hiệu cho “nhà tiên tri” Achilles. Những vị khách tới bảo tàng sẽ có cơ hội chụp ảnh cùng chú mèo khiếm thính này. Người hâm mộ bóng đá hy vọng, Achilles sẽ mang đến những dự đoán chính xác nhất trong mùa giải năm nay.

Nguyễn Hiệp