Cú vô lê đẹp mắt của Benjamin Pavard giúp tuyển Pháp vào tứ kết được bình chọn bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018. 

Sau trận Chung kết, FIFA đã bình chọn bàn thắng đẹp nhất từ 169 pha lập công tại World Cup 2018. 3 triệu người đã tham gia bầu chọn và ngày 25/7 FIFA đã công bố kết quả trên trang web.

Theo đó, bàn thắng của Pavard tuyển Pháp vào lưới Argentina ở vòng 1/8 nhận được nhiều phiếu nhất. Pha lập công bắt nguồn từ cú tạt bên cánh trái của Lucas Hernandez ở phút 57. Sau đó, Pavard bắt vô lê đưa bóng đi thẳng vào lưới đối thủ từ khoảng cách hơn 20m. Cú sút đẹp mắt khiến thủ môn Franco Armani của Argentina không thể cản phá.

Bàn thắng của Pavard tuyển Pháp vào lưới Argentina đẹp nhất World Cup 2018

Đây cũng là bàn thắng có ý nghĩa quan trọng giúp những “chú gà Gô-loa” gỡ hòa 2-2 trước đội bóng Nam Mỹ. Kết quả chung cuộc, Pháp giành chiến thắng với tỷ số 4-3, tiễn Argentina về nước.

Pavard đã trở thành cầu thủ đến từ châu Âu đầu tiên giành danh hiệu này. Chia sẻ trên FIFA, Benjamin Pavard cho hay: “Quả bóng bật lên khi tôi chạy đến. Tôi thậm chí còn không nghĩ nhiều, chỉ cố gắng khống chế và sút theo hướng trái bóng đến. Đó là những gì mà các tiền đạo hay nói với tôi. Khi bóng vào lưới, tôi thực sự rất hạnh phúc”.

Bàn thắng của Pavard tuyển Pháp vào lưới Argentina đẹp nhất World Cup 2018
Pha lập công của Luka Modric tuyển Croatia lọt Top 3 bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018.

Đứng thứ 2 trong danh sách bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018 là cú đá phạt của Juan Quintero ĐT Colombia trong trận gặp Nhật Bản tại vòng bảng H. Pha sút xa của Luka Modric giúp Croatia đánh bại Argentina giành vị trí thứ 3 trong cuộc bầu chọn.

Giải thưởng này xuất hiện lần đầu tại World Cup 2006, được trao cho Maxi Rodriguez của Argentina.

Yến Yến