Bị áp lực bởi công việc và cuộc sống hiện đại, cô Katrina Holte, 30 tuổi (bang Oregon, Mỹ) đã “quay ngược thời gian” để trở thành người phụ nữ nội trợ của những năm 1950. 

Trở thành bà nội trợ toàn thời gian

Ngôi nhà của Katrina và chồng, anh Lar, 28 tuổi, tại bang Oregon, Mỹ hiện đã được tu sửa lại theo phong cách retro (phong cách hoài cổ) của thập niên 50 với bộ sofa gỗ, máy hát đĩa, tường được sơn với màu sắc tươi sáng. 

Ngôi nhà được trang trí theo phong cách Retro (ảnh: Daily Mail).

Katrina từng có công việc bận rộn và áp lực tại Phòng kế toán lương của một công ty. Nhưng hiện tại, cuộc sống của cô “dễ thở” hơn rất nhiều sau khi cô quyết định nghỉ việc và làm bà nội trợ toàn thời gian. Hàng ngày, cô chọn trở thành người phụ nữ truyền thống của gia đình, ở nhà nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc chồng mình.

Chia sẻ với NY Post, cô cho biết “Đây là cuộc sống trong mơ của tôi và chồng cũng rất ủng hộ tôi. Tôi có rất nhiều việc phải làm, rửa bát, lau dọn, là quần áo nhưng tôi yêu những công việc này, nó giúp tôi chăm sóc cho chồng tốt hơn”. 

Katrina hạnh phúc với cuộc sống làm bà nội trợ hiện tại (ảnh: The Sun).

Cô tự nhận thấy mình thích phong cách hoài cổ hơn nhiều so với lối sống hiện đại. “Tôi có chung các quan điểm truyền thống, như trở thành một người phụ nữ nội trợ, chăm sóc gia đình, nuôi dưỡng con cái, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ở nhà”. 

Một ngày của Katrina

Ngày mới của Katrina bắt đầu lúc 6 giờ 30. Cô dậy sớm, là quần áo cho chồng rồi chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa cho anh mang đi. Sau khi ăn sáng, Katrina sẽ tập những bài thể dục nhẹ nhàng. 

“Ngày nay, chúng ta có tư tưởng cần phải đẩy bản thân đến cực điểm, nhưng trong thập niên 50, thái độ của mọi người đơn giản hơn, chỉ cần chăm sóc tốt cho bản thân là được”, Katrina chia sẻ.

Tập thể dục xong cô sẽ đi tắm và trang điểm. Katrina cũng chọn make up theo phong cách của thập kỷ trước, tóc xoăn lọn to, son môi đỏ, lông mày tự vẽ. 

Tủ quần áo của Katrina đầy ắp những bộ váy áo phong cách vintage do cô tự may (ảnh: Mirror).

Trang điểm xong, nhìn bản thân thật xinh đẹp, cô ấy lại bắt tay vào làm công việc nhà. “Tôi sẽ dành cả giờ để là quần áo, phủi bụi và quét nhà, đảm bảo là mọi thứ trong nhà được sắp đặt đúng vị trí”.

Sau bữa trưa, khi nhà cửa đã được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp, cô sẽ dành thời gian may đồ cho mình hoặc cho khách hàng hay thử các mẫu quần áo mới. 

4 giờ chiều, cô chuẩn bị bữa tối để đảm bảo chồng có bữa ăn nóng hổi, thơm ngon khi về nhà. Ngay cả nấu ăn, cô cũng chọn những món ăn “thời xưa” như bánh gà, thịt bò om và chắc chắn phải có món rau ăn kèm trên bàn. 

Bữa tối của hai vợ chồng (ảnh: Daily Mail).

Khi rảnh, hai vợ chồng cùng chơi trò chơi Boardgame cổ điển. Họ cũng xem một vài chương trình TV nhưng họ không lắp cáp. Katrina thích đọc sách dạy nấu ăn và may vá cho phụ nữ của những năm 1950. Ngay cả trong nhà, họ cũng chọn nghe âm nhạc nhẹ nhàng của thập kỷ trước, theo Daily Mail.

Sống theo Quy tắc vàng

Katrina chia sẻ chồng cô hoàn toàn ủng hộ lối sống của vợ. “Anh ấy trông rất mệt mỏi khi đi làm về, nhưng khi được thưởng thức bữa tối dưới ánh nến nhìn anh rất hạnh phúc”. 

Cặp đôi hiện rất hạnh phúc (ảnh: Daily Mail).

Cô tâm sự: “Quy tắc vàng là hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn họ đối xử với mình”. 

“Chẳng có thập niên nào là hoàn hảo. Chúng ta có những vấn đề xã hội lớn ở thập niên 50 nhưng những người đã trải qua thời kỳ ấy chia sẻ, đó là thời mà bạn có thể ra khỏi nhà, không cần khóa cửa mà cũng chẳng phải lo có kẻ gian sẽ đột nhập”.

“Người ngày nay không còn biết cách giao tiếp với những người bất đồng ý kiến. Họ không biết cách cư xử đúng mực, lúc nào cũng bận rộn và chẳng bao giờ nhớ nói câu “xin vui lòng” hay “cảm ơn”. Những gì người ngày nay quan tâm là về bản thân họ và không nghĩ cho những người xung quanh”.

Cô chia sẻ trong những câu chuyện mình biết về con người của thập niên 50, cô thấy hàng xóm sống chan hòa và gần gũi nhau nhưng bây giờ mọi người chỉ lặng lẽ lái xe về nhà mình và chẳng buồn mở miệng trò chuyện.  

Katrina dự định sẽ sớm có con: “Tôi không biết (lúc ấy) mình có thể giữ cho nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp không nhưng tôi muốn có một gia đình lớn”. 

Cô cũng mong các con mình sẽ ăn mặc theo phong cách vintage nhưng khi chúng lớn hơn một chút, cô để các con tự lựa chọn cuộc sống của mình.  

Video xem thêm: Đàn ông ưa phụ nữ đẹp, thích phụ nữ thông minh nhưng sẽ ở bên phụ nữ biết điều

videoinfo__video3.dkn.tv||b426602e4__