Trong năm 2018, HTC dự kiến sẽ tung ra thị trường chiếc smartphone đầu bảng U12 và một chiếc điện thoại tầm trung để “câu giờ” trong nỗ lực tái cấu trúc.

HTC đang trải qua một giai đoạn khó khăn sau khi chuyển giao bộ phận di động cho Google tuy nhiên thương hiệu này vẫn không có ý định từ bỏ mảng kinh doanh smartphone.

Tuy nhiên, năm 2018, HTC xác định sẽ hoạt động cầm chừng đợi tái cơ cấu và hãng sẽ chỉ công bố 2 mẫu di động: chiếc U12 đầu bảng và phiên bản rút gọn của chiếc U11+.

Ngay tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018 sắp tới, HTC sẽ trưng bày mẫu điện thoại tầm trung là phiên bản rút gọn của U11+. Nó sẽ được bán ra thị trường ngay sau đó với giá cạnh tranh. Cấu hình của máy sẽ kém hơn một chút so với U11+ mặc dù chưa được chốt cụ thể.

Đáng chú ý trong năm sẽ là U12, mẫu điện thoại cao cấp nhất của HTC với màn hình độ phân giải Quad HD, chip vi xử lí Qualcomm Snapdragon 845 và cụm camera kép ở phía sau.

Hiện tại, HTC vẫn chưa xác nhận lộ trình cho U12 vì hãng còn đang bận bịu với nhiều kế hoạch khác. Trong thời gian qua, HTC dần mất chỗ đứng trên thị trường di động. Nhãn hiệu Đài Loan giảm tần suất giới thiệu smartphone mới và gần như không có sản phẩm mang tính đột phá như Samsung và Apple.

Nhật Minh