Điều này cho thấy tiền số là một kênh lưu trữ nguy hiểm. Nếu không am hiểu công nghệ, bạn có thể bị hacker lấy trộm tiền một cách dễ dàng.

Tổng giá trị thị trường tiền số hiện nay đang là 298 tỷ USD, vậy mà chỉ trong nửa đầu năm 2018 hacker đã đánh cắp hơn 1 tỷ USD. Đây là con số được đưa ra bởi công ty an ninh mạng Carbon Black (Mỹ), thực tế có thể còn cao hơn nữa.

Carbon Black nói rằng bọn tội phạm lợi dụng các website đen để tạo ra những cái bẫy quy mô lớn. Thống kê uớc tính cho thấy có 12.000 sàn giao dịch tiền số và 34.000 dịch vụ liên quan mà tin tặc có thể tận dụng khai thác.

Những vụ trộm cắp tiền số có thể được thực hiện bởi các băng nhóm tội phạm có tổ chức nhưng thông thường đó là một kỹ sư có trình độ cao, những người làm việc một mình và đang tìm kiếm một nguồn thu nhập bổ sung. Theo giải thích của Carbon Black, việc trộm cắp tiền số có vẻ khá dễ dàng và rất nhiều người có đủ khả năng để làm việc đó, không chỉ các nhóm hacker khét tiếng.

Không giống như các hoạt động tài chính thông thường, những người giữ tiền số không được pháp luật bảo vệ. Do vậy, một khi đã mất thì phải chịu, cho dù bạn có là ai đi chăng nữa.

Việt Đức

Từ Khóa: