Tạp chí “Science”, Mỹ đã chọn ra “8 bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp về vũ trụ”. Theo các nhà khoa học, trong đó có thể có những cái vĩnh viễn không thể giải đáp.

8 bí ẩn này bao gồm phạm vi rất rộng, từ trước đến giờ con người vẫn chưa từng tìm hiểu được rõ ràng về vật chất tối thần bí cho đến vụ nổ hằng tinh (“hằng tinh” là các sao tự phát sáng và phát nhiệt, ngược lại “hành tinh” không hề có khả năng này). Theo tạp chí nổi tiếng thế giới “Science”, 8 bí ẩn của vũ trụ này đều là do các nhà khoa học cao cấp nhất nghiên cứu và tổng kết lại. Thậm chí các nhà khoa học còn tự viết những bài luận văn để miêu tả về những bí ẩn mà bản thân họ đề xuất.

Các nhà khoa học phỏng đoán và vẽ ra hình ảnh 3D của vật chất tối. (Ảnh: Internet)

Nhà khoa học Shimon tại viện nghiên cứu Max Planck, Đức cho biết: “Những bí mật chưa có lời giải này là do chúng tôi vẫn chưa tìm ra manh mối để nghiên cứu chúng.” Ông Robert Koontz đến từ tạp chí “Science” cho biết, “thông qua quan sát thiên văn, mỗi một bí ẩn chưa có lời giải đáp thì cuối cùng cũng sẽ có cách giải quyết.”

Nhưng có nhà khoa học lại cho rằng, có một vài bí ẩn có thể sẽ không có lời giải đáp. Trong đó bí ẩn lớn nhất là liên quan đến “Vật chất tối”. Nhà khoa học này quả quyết, bí ẩn này có thể sẽ vĩnh viễn không có lời giải đáp.

1. “Năng lượng tối”, chúng cấu thành nên 73% của vũ trụ. Nhưng chúng chưa từng được quan sát hay đo đạc. Sự tồn tại của năng lượng tối là do nhu cầu mà sản sinh, nó có thể cân bằng các công thức toán học của vũ trụ, nhưng có thể vĩnh viễn không thể quan trắc được.

2. “Vật chất tối” và “Năng lượng tối” có quan hệ mật thiết. Vật chất tối được miêu tả là nước keo gắn kết vạn vật trong vũ trụ. Ông Adrian đến từ tạp chí “Science” cho biết, nó khác với năng lượng tối, các nhà khoa học rất có thể sẽ quan sát được loại vật chất này vào một ngày nào đó.

Xem thêm: Vật chất tối là gì? (Video)

3. Hạt cơ bản đã chạy đi đâu? Hạt cơ bản là một loại hạt có thể cấu thành nên vật chất đặc thù. Nhưng vì nguyên nhân nào đó, khi các nhân viên nghiên cứu đem năng lượng tối và vật chất tối tổng hợp lại rồi đem những thứ khác quy về hạt cơ bản, thì kết quả thu được không phải là 100%.

4. Vì sao hằng tinh có thể nổ? Chúng ta đã có nhận thức sơ bộ liên quan đến sự hình thành của thái dương hệ và hằng tinh. Nhưng các nhà khoa học vẫn không thể hoàn toàn lý giải được, khi một hằng tinh nổ thì bên trong nó là như thế nào. Chỉ biết rằng sau khi nổ thì sẽ hình thành siêu tân tinh.

5. Cái gì khiến vũ trụ tái điện ly? Từ sau khi vụ nổ vũ trụ được 100 ngàn năm, Electron được phân tách ra từ nguyên tử, nhưng hiện tại vẫn không biết được tại sao lại như thế.

6. Các tia vũ trụ siêu năng lượng bắt nguồn từ đâu? Cho dù tầng khí quyển của địa cầu có thể giúp chúng ta ngăn chặn đại đa số tia vũ trụ. Nhưng mỗi ngày chúng ta đều bị những tia vũ trụ này tấn công. Các nhà khoa học vẫn chưa có nhận thức chung về nguồn gốc của những tia vũ trụ này.

7. Tại sao thái dương hệ của chúng ta lại đặc biệt như vậy? Thái dương hệ của chúng ta được tạo thành một cách lôgic, hay là do sự va đập không có quy luật tạo thành? Vẫn không có ai thực sự hiểu rõ.

Xem thêm: 3 điều trùng hợp lạ thường trong hệ Mặt trời: Chúng có ý nghĩa gì?

8. Tại sao vầng hào quang mặt trời lại nóng? Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về mặt trời vẫn không có lời giải đáp. Vầng hào quang là bộ phận ở tầng ngoài cùng nhất của mặt trời, nhưng nhiệt độ ở tầng ngoài cùng này, lại nóng hơn trên bề mặt của nó rất nhiều. Đây vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Theo Secretchina