Hồ Hillier là một cái hồ có màu hồng huyền bí ở đảo Middle Island, Úc. Đây là một cái hồ nhỏ, dài chỉ khoảng 600 m và rộng không quá 250 m.

Bao xung quanh bởi vành cát và vùng rừng cây bạch đàn và tràm trà lá rộng dày đặc, cái hồ màu hồng này trông giống một miếng kẹo cao su Big Babol khi quan sát từ bên trên. Đảo Middle Island và cái hồ màu hồng của nó nằm trọn trong tự nhiên, nên để có một cái nhìn toàn cảnh thì phải quan sát từ bên trên.

ho hillier nuoc mau hong (2)(Ảnh: Internet)

Hồ Hillier được phát hiện lần đầu vào năm 1802 bởi thuyền trưởng và chuyên viên vẽ bản đồ Matthew Flinders. Ông Flinders đã leo lên đỉnh cao nhất của đảo Middle Island (Đỉnh Flinders – đặt theo tên ông) để khảo sát vùng nước lân cận và tình cờ trông thấy cái hồ ấn tượng này.

Flinders đã thu thập mẫu nước trong hồ và đề cập đến nó trong nhật ký của ông.

Đây không phải cái hồ màu hồng duy nhất ở Úc và trên thế giới, nhưng nó rất đẹp. Hồ đã được BirdLife International (hiệp hội các tổ chức phi chính phủ quốc tế (iNGO) hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học các loài chim và môi trường sống của chúng) nhận diện là Khu vực Chim muông Quan trọng (Important Bird Area) vì nó hỗ trợ một lượng lớn các loài chim bản địa và chim di cư. Điều khiến hồ Hillier trở nên cực kỳ đặc thù là khác với các hồ màu hồng khác trên thế giới, nước hồ vẫn có màu hồng khi đựng trong bình thủy tinh.

Tại sao hồ Hillier có màu hồng; đây vẫn còn là một điều bí ẩn. Các nhà khoa học ngờ rằng nguyên nhân có thể là do sự hiện diện của tảo dunaliella salina trong nước hồ. Loại tảo này sản sinh ra carotenoid, một sắc tố cũng được tìm thấy trong cà rốt. Cũng có khả năng màu hồng của nước là do sự hiện diện của vi khuẩn ưa mặn trong các lớp vỏ muối. Không chỉ vậy, phản ứng giữa muối và NaHCO3 (còn gọi là thuốc muối hay muối nở) trong nước cũng có thể tạo ra sắc hồng.

Tuy vậy, nước trong hồ khá trong và không gây hại cho da người. Tảo Dunaliella salina cũng hoàn toàn vô hại. Trên thực tế, bơi trong hồ là một việc làm an toàn và thích thú, nhưng để đến đó du khách sẽ phải đi thuyền hoặc trực thăng.

Chiêm ngưỡng một số ảnh chụp hồ Hillier

ho hillier nuoc mau hong (5)Hồ Hillier, nhìn từ trên cao. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

ho hillier nuoc mau hong (6)Bờ Hồ Hillier, nhìn từ trên cao. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

ho hillier nuoc mau hong (4)Hồ Hillier. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

ho hillier nuoc mau hongHồ Hillier. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

hồngHồ Hillier. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

Video quay cảnh hồ Hillier trên máy bay trực thăng

Tác giả: Message to Eagle.
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Quý Khải biên dịch

Xem thêm: