Cho đến ngày nay, vẫn còn tồn tại một số địa điểm chưa được khám phá trên Trái Đất. Một trong số đó là quần thể hang động bí ẩn trong vùng núi Buzau ở Romania.

Ẩn sâu trong lòng núi, bị lãng quên từ lâu, người ta tìm thấy những đền thờ hang động cổ đại tuyệt đẹp, các chữ khắc cổ đại chưa được giải mã, các miêu tả về những sinh vật bí ẩn chưa được biết đến, và các đường hầm; tất cả chúng đều từ chối hé lộ những bí mật của mình.

nui buzau romania (3)Hang động cổ đại trong dãy núi Buzau. Bạn có dám tiến vào? (Ảnh: Internet)

Các tàn tích bí ẩn, các câu chuyện về một chủng tộc cổ đại chưa được biết đến, và sự hiện diện của các thế lực siêu nhiên trong khu vực là các khía cạnh khác nhau được đan kết lại để tạo nên một câu chuyện bí ẩn đầy hấp dẫn.

Ngày nay, khu vực này có tên gọi là “Athos” trong tiếng Romania, hay Vùng đất của những người khổng lồ. Cuộc hành trình dẫn chúng ta đến Dãy núi Buzau ở Romania, nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi sự bí ẩn của nó.

Những ai dám dạo bước trên các con đường núi sẽ có cơ hội ghé thăm quần thể hang động quan trọng nhất trong vùng núi Buzau.

Những hang động này tọa lạc trên một vùng đất gọi là Luana’s Land (Tara Luanei), nằm gần các ngôi làng Alunis, Nucu và Colti.

nui buzau romania (4)Một hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

nui buzau romania (11)Một hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

nui buzau romaniaMột hang động trong vùng núi Buzau, Romania. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

Các hang động, phòng nhỏ và nhà thờ đã được đào khoét vào đá trong những thế kỷ đầu tiên của Công giáo, và được dùng làm nơi tị nạn và thờ cúng.

Một trong những căn phòng này thuộc về một thầy tu tên Dionisie. Truyền thuyết kể rằng vị thầy tu này đã cố ý làm con đường đến chỗ cư ngụ của ông phức tạp nhất có thể, vì ông muốn được thanh tịnh.

OLYMPUS DIGITAL CAMERAMột số hang động ở lưng chừng núi, cần phải bắc thang để leo lên. Đây rất có thể là nơi tu hành của các tu sĩ cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

nui buzau romania (2)Các hang động nhân tạo cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

nui buzau romania (6)Các hang động nhân tạo cổ đại. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

Trên rất nhiều tảng đá và dãy tường hang động là các chữ viết cổ chưa được giải mã. Ngoài ra trên tường còn có một vài ký tự chạm khắc bí ẩn. Một số trong chúng trông giống ngôi sao và dấu thập, nhưng chưa rõ ý nghĩa thật sự của chúng.

nui buzau romania (10)Lối vào một đường hầm cổ đại. (Ảnh: Internet)

Theo một số nguồn tin, khoảng 300 năm TCN, các nhà truyền đạo Công giáo đầu tiên ở La Mã đã sống ở đây. Họ đến từ khu vực Trung Đông. Đến thế kỷ 19, những ẩn sĩ và hành giả đã đến sinh sống và cầu nguyện trong những hang động này, cách xa khỏi cuộc sống thường nhật. Truyện kể rằng những lãnh chúa hay công chúa Romania nổi tiếng đã đến đây để xưng tội nhằm gột rửa tội lỗi đó.

Hàng trăm huyền thoại và hiện tượng siêu nhiên đã được báo cáo trong khu vực.

nui buzau romania (7)Ai đã khắc những dòng chữ này? (Ảnh: Internet)

Một lần, tên độc tài Nicolae Ceausescu đã gửi một đặc vụ đến điều tra bí ẩn của vùng núi Buzau, nhưng không rõ kết quả thế nào. Sự cách biệt của khu vực này đã tạo nên nhiều câu chuyện truyền miệng bí ẩn và hắc ám, kỳ dị và siêu thường.

Nhiều người dân địa phương kể rằng từ nhỏ họ đã vài lần chứng kiến bóng dáng của một thầy tu lảng vảng xung quanh vùng núi và hang động.

Một số hang được hình thành do quá trình kiến tạo địa chất, trong khi số khác được đào khoét vào đá. Cũng có lối vào một đường hầm nhân tạo. Nó dẫn tới đâu? Không ai biết.

nui buzau romania (5)Chữ khắc trên các tảng đá. (Ảnh: Internet)

Một số hiện vật đã được phát hiện trong khu vực, ngoài ra còn có hình chạm khắc các sinh vật bí ẩn.

Theo truyền thuyết cổ đại, “Vương quốc Luana” đã được bảo vệ bởi các sinh vật hùng mạnh canh gác ở các cổng thành. Họ đã xây những bức tường khổng lồ tỏa sáng rực rỡ cả ngày lẫn đêm.

nui buzau romania (8)Tác phẩm chạm khắc đá miêu tả một sinh vật ngoài hành tinh?. (Ảnh: Internet)

Trong thành có hồ Balta Alba, nước trong hồ có khả năng trị bách bệnh. Tất cả người dân trong thành đều được tiếp cận với hồ nước này.

Thành phố kỳ vĩ này đã tồn tại trong nhiều năm, cho tới khi chiến tranh nổ ra giữa người Luana và quân địch.

Khi điều đó xảy ra đã có những đốm lửa khủng khiếp trên bầu trời. Mặt trời phát nổ và tàn phá không chỉ Vương quốc Luana, mà cả cây cối xung quanh. Đây là dấu chấm hết của một Vương quốc Luana hùng mạnh và vĩ đại một thời.

nui buzau romania (9)Bức tượng nhỏ cổ đại được phát hiện trong khu vực. (Ảnh: Internet)

Hiện khu vực này phần lớn vẫn bị phớt lờ bởi các nhà khảo cổ học và ít được du khách biết đến. Còn có những bí mật cổ đại nào khác được cất giấu trong khu vực bị lãng quên của thế giới này?

Tác giả: Ellen Lloyd, Message to Eagle.
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Quý Khải biên dịch

Xem thêm: