Năm 2017 đánh dấu một năm đáng nhớ đối với những người yêu thích thiên văn học và khám phá vũ trụ. Con người đã được chứng kiến rất nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên mà rất lâu mới xảy ra một lần. Tất cả được ghi lại bởi các kính thiên văn cũng như các đài quan sát khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất thế giới năm 2017 được chụp từ kính thiên văn không gian Hubble của NASA:

1. Đây là chùm sao hình cầu Messier 79 hay còn gọi là M79, nằm cách Trái đất 41.000 năm ánh sáng. Nó thuộc chòm sao Lepus.

Ảnh: IBTimes UK

2. Hình ảnh này được chụp bởi kính viễn vọng không gian Hubble của NASA. Nó cho thấy điều xảy ra khi 2 thiên hà xoắn lại với nhau để hợp nhất thành một. Đó là thiên hà NGC 2623 cách Trái đất 250 triệu năm ánh sáng.

Ảnh: JHU Hub – Johns Hopkins University

3. Một thiên hà lùn có tên gọi NGC 4625 cách Trái đất khoảng 30 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Canes Venatici.

Ảnh: AstroPix Beta

4. Một đợt phóng xạ Mặt Trời cỡ vừa và một đợt phóng xạ mặt trăng nổ ra cùng lúc trên vùng kích thích rộng lớn của Mặt Trời được chụp vào ngày 14/7/2017.

Ảnh: LinkedIn

5. Ánh sáng đêm dưới trái đất được phi hành gia Paolo Nespoli của ESA chụp từ trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Ảnh: news.rambler.ru

6. Arp 299 là một hệ thống gồm 2 thiên hà đang trong quá trình hợp nhất.

Ảnh: blog.seniorennet.be

7. Bức ảnh về cực quang hay ánh sáng phía Bắc ở Canada được một thành viên của đoàn thám hiểm Expedition 53 ghi lại trên trạm không gian quốc ISS ngày 15/9/2017.

Ảnh: Skeptic Review

8. Sự kết hợp vũ trụ vô cùng tuyệt với này được ghi lại bởi kính viễn vọng không gian Hubble khi thiên hà NGC 4320 (trái) và NGC 4928 (phải) hợp nhất với nhau.

Ảnh: Twitter

9. Các hố được tạo thành do va chạm hoặc hố cực trên sao Hỏa

Ảnh: Altsantiri

10. Các màu cam và màu đỏ cho ta thấy đã có một vụ nổ sao băng lớn diễn ra bên trong bức ảnh.

Ảnh: AstronomiAmo

11. Bức ảnh “Chạy trốn” đạt giải xuất sắc nhất của cuộc thi nhiếp ảnh gia thiên văn học 2017

Ảnh: Ça m’interesse

12. Hiện tượng nhật thực được chụp từ không gian. Đây là một trong những sự kiện rất được chú ý trong năm nay bởi nó lần đầu tiên diễn ra ở Mỹ từ 2 phía bờ biển sau 99 năm.

Ảnh: SpaceRef

13. Tinh vân Calabash có tên gọi OH 231.8+04.2 đang chết dần trông giống như một mặt trời nhưng có khối lượng nhỏ hơn rất nhiều.

Ảnh: NBC News

14. Bức ảnh đạt giải nhất của hội nhiếp ảnh gia thiên văn thế giới trong năm 2017 với tên gọi những luồng sao và thiên hà hướng dương.

Ảnh: Mashable

15. Thiên hà Needle NGC 4565- Bức ảnh được đánh gia cao tại cuộc thi nhiếp ảnh gia vũ trụ năm 2017

Ảnh: Pinterest

Những bức ảnh chụp vũ trụ và Trái Đất chúng ta trông thật đẹp và tuyệt vời! Nhưng đây cũng chỉ là một phần nhỏ của vũ trụ này được khái quát lên mà thôi, còn rất nhiều điều bí ẩn và thú vị nữa mà con người vẫn còn chưa khám pha ra được.

Sơn Tùng