Ngày 1/1 vừa qua, các nhân viên dũng cảm của sở thú Mogo, Úc đã cứu 200 con động vật hoang dã thoát khỏi sự đe dọa của một trận cháy rừng lan đến khu vực sở thú.

Sở thú Mogo là nơi tập trung nhiều động vật quý hiếm lớn nhất nước Úc, bao gồm linh trưởng, hươu cao cổ, sư tử, tê giác trắng phương nam, gấu trúc đỏ và báo tuyết.

Ngọn lửa bao trùm lên 31.000 ha rừng, đe doạ khu bảo tồn rộng 81 mẫu nằm ngay trên đường đi của nó.

Ảnh: Nine News.

Anh Chad Staples – Giám đốc sở thú và các nhân viên của anh đã lên kế hoạch chuẩn bị trong trường hợp ngọn lửa lan vào sở thú.

Staples nói với ABC News ở Úc rằng dù thế nào thì anh và các nhân viên của mình đều đã sẵn sàng đứng lên bảo vệ mảnh đất và các loại động vật nơi đây.

Staples đã biến ngôi nhà của mình thành một trại tị nạn cho những con động vật nhỏ như gấu trúc đỏ và khỉ nhỏ.

Anh nói: “Hiện tại, các con vật đang ở trong các phòng khác nhau ở nhà tôi, ở đó chúng an toàn và được bảo vệ, không con nào bị thương”.

Ảnh: Facebook.

Những động vật lớn hơn vẫn đang ở sở thú, các nhân viên đã di dời chúng đến những khu vực an toàn hơn, cách ly với lửa. Có 15 nhân viên khác sử dụng các vòi và máy bơm nước để giữ cho mặt đất ẩm ướt và dập tắt mọi đám cháy có nguy cơ lan vào.

“Chúng tôi quyết tâm bảo vệ nơi này như nhà của mình”, Staples chia sẻ. “Đối với những con vật nguy hiểm như: sư tử, hổ, đười ươi, chúng tôi đưa chúng vào hang tối, giữ cho chúng bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi sẽ bảo vệ chúng ở đó”.

Kế hoạch đã thành công, chỉ có một số ít con vật có biểu hiện căng thẳng. Ông Staples cho biết thêm: “Chỉ có hươu cao cổ và ngựa vằn là có dấu hiệu căng thẳng, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào hành động của những người canh gác trên boong tàu. Chúng tôi đang di chuyển các phương tiện có lượng lớn nước và máy bơm để phát hiện và xử lý đám cháy”.

Staples tin rằng, các nhân viên đã có một kế hoạch hoàn hảo để cứu những con vật, họ coi chúng như một phần gia đình mình. Ông cũng chia sẻ một điều ước của mọi người khi sở thú mở cửa vào năm 2020: “Đây là lời cầu chúc cho năm mới 2020: Làm ơn hãy cho chúng tôi một trận mưa lớn!”.

Thông tin đưa ra chỉ qua vài dòng, nhưng đằng sau đó là nỗ lực của cả đội ngũ nhân viên sợ thú, sự dũng cảm, không nề hà hiểm nguy xuất phát từ tình thương dành cho những loài động vật của họ. Quả thật, tinh thần và tình yêu ấy rất đáng ngưỡng mộ. Động vật cũng có cảm tình, đã có quá nhiều câu chuyện mình chứng cho điều này. Chắc chắn, chúng sẽ rất biết ơn cứu mạng của những người bảo vệ tốt bụng!

Thủy Chi

Theo Western Journal

Video xem thêm: Huyền cơ ẩn sau những nhân vật được lựa chọn trong Tây Du Ký

videoinfo__video3.dkn.tv||48868aefb__