Trong khi các đợt giảm giá ôtô cuối năm còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì thông tin về 3 mẫu xe siêu rẻ ra mắt trong năm tới làm nhiều người tiêu dùng trong nước háo hức chờ đợi và đón nhận. 

Mặc dù giá ôtô trong nước vẫn còn rất cao so với thị trường quốc tế, song Việt Nam vẫn được các doanh nghiệp xe hơi đánh giá là thị trường tiềm năng khi bởi trong với một đất nước 90 triệu dân thì nhu cầu tiêu dùng là rất cao, thị trường tiêu thụ hội nhập rất nhanh với thế giới. Đặc biệt, các hãng xe cũng xác định dòng xe bình dân sẽ là mặt hàng chủ chốt tại thị trường này bởi thu nhập người dân còn chưa cao nhưng nhu cầu tậu xe đang nóng hơn bao giờ hết. Điều này cũng đã được chứng minh bằng sự thành công của hai thương hiệu KIA và Hyundai trong thời gian qua.

Nhiều năm liên tiếp hai mẫu KIA Morning và Hyundai Grand i10 luôn nằm trong danh sách những mẫu xe đắt khách nhất tại Việt Nam bởi có tầm giá vừa túi tiền với phần đông khách hàng Việt. Sức nóng của hai mẫu xe này khiến cho nhiều hãng xe khác phải thay đổi và sáng tạo mới và không ngừng đưa ra những sản phẩm mới để cạnh tranh, ví như Chevrolet Spark, Mitsubishi Mirage,Mitsubishi Attrage…

Hyndai Grand I10 và KIA Morning – 2 dòng xe cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam. Ảnh: Hyundai Việt Hàn

Tới đây, khi thuế xe nhập khẩu ở khu vực ASEAN về 0% thì dự báo thị trường xe nhỏ, giá rẻ sẽ còn sôi động hơn. Và sự đổ bộ của các mẫu xe giá rẻ trong năm 2018 như Honda Jazz, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio sẽ mở rộng hơn sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Hãy cùng tìm hiểu những điểm nổi bật của những dòng xe này.

1. Toyota Wigo

Toyota là thương hiệu xe hơi được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, nhưng hãng xe Nhật chưa có chiếc xe nào thực sự rẻ.

Được giới thiệu trong triển lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8 tại Tp.HCM, sản phẩm có giá rẻ nhất của hãng xe Nhật Bản đang là đối thủ khó chịu của tất các hãng xe trong phân khúc xe con đô thị Kia Morning, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark.

Mẫu xe Toyota Wigo. Ảnh: mGift

Phiên bản sẽ ra mắt tại Việt Nam được trang bị động cơ 1KR-FE 3 xi-lanh dung tích một lít, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn của Wigo có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Ảnh: Toyota Altis
Ảnh: Toyota Altis

Theo một số thông tin ban đầu, mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bao gồm 4 phiên bản với giá bán dao động từ 310 triệu tới 410 triệu đồng cho phiên bản cao nhất. Còn thị trường Indonesia, chiếc xe có giá 132 triệu rupiah (tương đương 226 triệu đồng).

2. Honda Jazz

Một mẫu xe giá rẻ khác đang được rất nhiều người Việt Nam chờ đợi năm 2018 là mẫu xe giá rẻ Jazz của Honda Việt Nam. Nằm ở phân khúc hạng B cùng Toyota Yaris, Honda Jazz là mẫu hatchback đầu tiên được hãng phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Đông Nam Á, Honda Jazz 2017-2018 được trang bị 3 phiên bản nhưng chỉ dùng chung một khối động cơ máy xăng dung tích 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC.

Honda Jazz sẽ cạnh tranh cùng Toyota Yaris trong phân khúc hatchback hạng B. Ảnh: BizLive

Công suất cực đại 117Hp/ 6600rpm, mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm đều là CVT 7 cấp ảo. Như vậy đây chính là phiên bản đuôi ngắn hatchback của mẫu xe Honda City, đối thủ nguy hiểm nhất của Toyota Vios vừa ra mắt gần đây.

Ảnh: World News
Ảnh: Sample Car

Dự kiến, Honda Jazz 2017 sẽ có giá và bán ra vào đầu năm sau. Giá của Honda Jazz là khoảng trên dưới 360 – 370 triệu đồng.

3. Suzuki Celerio

Thêm một mẫu xe gia nhập phân khúc hạng A tại Việt Nam là Suzuki Celerio. Trong 3 mẫu xe giá rẻ được ra mắt vào năm sau, Suzuki Celerio được lộ diện hoàn toàn với đầy đủ thông tin chính hãng cung cấp.

Suzuki Celerio có chất lượng thân vỏ khá tốt trong tầm giá. Ảnh: www.otofun.net

Mặc dù Suzuki không phải là cái tên quá nổi tiếng tại Việt Nam nhưng với việc ra mắt mẫu xe giá rẻ Celerio, hãng đang thu hút rất nhiều sự chú ý.

Mẫu xe Suzuki Celerio 2017 được trang bị khối động cơ xăng 3 xi-lanh K10B, dung tích 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số tay 5 tốc độ hoặc hộp số vô cấp.

Ảnh: Cafeauto.vn

 

Ảnh: autopro.com.vn

Theo đó, sẽ có hai phiên bản về nước dành cho khách hàng lựa chọn gồm một bản số sàn đi kèm mức giá 299 triệu đồng và một biến thể sử dụng hộp số tự động giá 340 triệu đồng. Thời gian dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018.

Sơn Tùng