Trong trận đấu với Pháp ở vòng tứ kết World Cup diễn ra ngày 6/7, ban lãnh đạo đội tuyển Uruguay đang đau đầu với vấn đề chấn thương của tiền đạo Edinson Cavani.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ của tuyển Uruguay xác nhận ngôi sao Edinson Cavani bị bầm tím ở bắp chân trái và cần theo dõi thêm để đánh giá chính xác mức độ tổn thương. Đây là một tổn thất rất lớn với đội bóng Nam Mỹ.

Thậm chí, các phóng viên còn chụp được hình ảnh Cavani di chuyển khó khăn ở gần khu vực tập luyện của đội tuyển Uruguay.

Trong 4 trận đấu tại World Cup 2018, Cavani đóng góp tới 3 bàn thắng cho Uruguay, chính vì thế gánh nặng ghi bàn của đội bóng Nam Mỹ bây giờ sẽ đặt lên vai của Suarez.

Uruguay đau đầu vì thiếu Cavani trong trận đối đầu Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2018
Cavani bị chấn thương trong trận gặp Bồ Đào Nhà ở vòng 1/8. (Ảnh: Getty)

Tại World Cup 2018, Uruguay cũng là một trong những đội để thủng lưới ít nhất khi họ giữ sạch lưới 3/4 trận đầu tiên và chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Bên phía đội tuyển Pháp, huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps tuyên bố ông đã chuẩn bị sẵn phương án Uruguay có Cavani trong đội hình xuất phát. Ông khẳng định đã lên kế hoạch “khóa chặt Cavani, dù khả năng ra sân của chân sút này vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương gặp phải ở trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8”.

Uruguay đau đầu vì thiếu Cavani trong trận đối đầu Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2018
HLV Pháp Didier Deschamps đang rất cẩn thận trước trận đại chiến với Uruguay. (Ảnh: AFP)

Ngoài việc khẳng định phong tỏa sức mạnh tấn công của Uruguay, HLV Deschamps cũng đặc biệt e ngại trước hệ thống phòng ngự cực kỳ vững chắc của đội bóng Nam Mỹ.

“Phòng ngự là đặc sản nổi bật của Uruguay. Họ có nền tảng kỹ thuật của người Nam Mỹ, nhưng họ lại biết cách chơi phòng ngự vô cùng đáng gờm”, ông Deschamps nhấn mạnh.

Tại World Cup 2018, cả Pháp và Uruguay đều được đánh giá là những ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, với những vấn đề khác nhau mà 2 đội đang gặp phải không loại trừ khả năng cuộc đối đầu vào 21h00′ tối nay (giờ Việt Nam) sẽ thiếu đi những tình huống nguy hiểm.

An Yên