Tại lễ ký kết sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) tổ chức ngày 28/2, Tập đoàn Dầu khí (PVN) cho biết nhà máy lọc dầu Nghi Sơn dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm xăng A95 và dầu Diesel đạt chất lượng EURO 5 vào đầu tháng 5/2018.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ cho ra mắt xăng A95 vào tháng 5/2018
Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ cho ra mắt xăng A95 vào tháng 5/2018

Dự án NSRP có khối lượng công việc gấp 3 lần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và có nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là hệ thống xử lý môi trường tiên tiến và hiện đại hàng đầu thế giới, theo Tuổi Trẻ.

Sau hơn 4 tháng xử lý, hoàn thiện các vấn đề về chất lượng lắp đặt đường ống đến nay tất cả các vấn đề về kỹ thuật, cơ khí của NSRP đã được xử lý triệt để, bảo đảm chất lượng. Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn đã trải qua 3 đợt kiểm tra, đánh giá tổng thể chất lượng và an toàn toàn bộ nhà máy và đạt được mốc tiến độ.

Với việc chính thức chạy thử đồng bộ vào ngày 28/2, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đã đạt đến 99,8% tiến độ. Dự kiến, giữa tháng 4/2018 nhà máy sẽ có sản phẩm Paraxylene, và đầu tháng 5/2018 có sản phẩm xăng A95, dầu diesel đạt chất lượng EURO 5, theo Hà Nội Mới.

Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được triển khai tại Khu kinh tế Nghi Sơn – tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ USD thuộc quyền đồng sở hữu của Kuwait Petroleum Europe BV và 2 công ty Nhật Bản là Idemitsu Kosan và Mitsui Chemicals. Nhà máy Nghi Sơn sẽ xử lý dầu thô để sản xuất khí hóa lỏng, xăng, dầu diesel, dầu hỏa và nhiên liệu máy bay, chủ yếu cho thị trường nội địa.

NguyễnThu