Theo bản tin gần đây, một lái xe Uber tại New York đã từ chối chở một người phụ nữ mang thai khi cô đang chuyển dạ, và thậm chí còn yêu cầu cô phải trả cho anh ta 13 đô la.

Chồng của người phụ nữ, anh David Lee, chia sẻ trên tạp chí Fortune rằng người lái xe  đã từ chối chở vợ anh vì sợ rằng cô ấy sẽ nôn ra xe. Sau đó lái xe còn yêu cầu hai vợ chồng trả 13 đô la cho thời gian tranh cãi.

(Ảnh: Meredith Wade)
(Ảnh: Meredith Wade)

Người phụ nữ họ Lee và chồng đã gọi một chiếc xe Uber khác đưa họ tới bệnh viện kịp thời.

Anh Lee cho biết thêm, hãng Uber không giúp đỡ tìm kiếm tên của người lái xe đã từ chối đưa họ tới bệnh viện với lý do chính sách riêng tư của hãng. Tuy nhiên, sau đó anh Lee đã tìm ra tên của người lái xe trên biên nhận bằng email.

Tạp chí Fortune cho biết họ đã liên hệ với công ty Uber. Hãng này một lần nữa đề cập đến chính sách riêng tư, nhưng cũng đã đưa ra một thông cáo rằng hành vi ứng xử của người lái xe đối với người phụ nữ mang thai sắp sinh kia thực sự không thể chấp nhận được.

Hãng Uber đã trả lời tạp chí Fortune: “Việc này đã đi ngược lại quy tắc ứng xử và tiêu chuẩn phục vụ của chúng tôi. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới cả hai khách hàng và sẽ có hành động cụ thể để xử lý. Đồng thời, chúng tôi cũng vui mừng khi biết rằng tài xế xe kế tiếp đã hành xử rất chuyên nghiệp và lịch sự”.

Vài tháng trước, một người đã ông khác ở New York cũng gọi một chiếc taxi Uber để đưa người vợ đang mang thai của anh tới bệnh viện, nhưng trước khi tới nơi, cô ấy đã sinh em bé ngay trong xe.

Người đàn ông tên David Horvitz đã đăng tải bức ảnh với những vết máu và chú thích: “Bạn đã từng đỡ đẻ cho một em bé sơ sinh trên băng ghế sau của taxi Uber chưa? Tôi vừa được trải nghiệm điều này”.

“Chúng tôi không kịp” Horvitz chia sẻ trên trang artnet News, “Zanna đang chuyển dạ, nhưng chúng tôi không nhận ra điều đó. Chúng tôi chỉ đoán là cô ấy sắp sinh, vì thế chúng tôi nghĩ “Chúng tôi chỉ cần tới bệnh viện ngay bây giờ”.

Thu Hương

Theo Theepochtimes

Xem thêm: