Gabe Adams là một cậu bé tuổi teen bị tật nguyền từ nhỏ, nhưng điều đó không phải là lý do để Gabe từ bỏ đam mê của mình: nhảy múa hoạt náo.

Và tất nhiên, khi cậu cựu học sinh trung học bang Utah, Mỹ, biểu diễn cùng đồng đội của mình, Gabe đã trở thành tâm điểm của màn hoạt náo!

Video Gabe biểu diễn cùng các thành viên của đội hoạt náo:

https://www.youtube.com/watch?v=ooWxeAO7pGA

Cậu bé 17 tuổi đến từ thành phố Kaysville bắt đầu học nhảy từ năm lớp 7, và yêu thích những điệu nhảy hip hop hay đương đại.

Cháu đến với vũ đạo bởi vì cháu muốn chứng minh cho bản thân cũng như những người xung quanh rằng có một thứ, một thứ vươn xa hơn đứa bé phải ngồi trên xe lăn, hay đứa bé không thể có những hoạt động ngoại khóa“, Gabe Adams tâm sự.

Cậu bé không chân tay trở thành đội trưởng đội hoạt náo
(Ảnh: Kimberly King, Theo Elite Reader)

Vũ đạo là một thứ tưởng chừng như không thể với những đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh như Gabe. Tuy nhiên, cậu đã học được cách vượt qua định kiến của bản thân cũng như định kiến của người khác: “Đó là con người cháu, và cháu phải học làm quen với cách mọi người nhìn cháu“.

Cậu bé không chân tay trở thành đội trưởng đội hoạt náo
(Ảnh: Heather Peel, Theo Today.com)

Cuối cùng, Gabe đã tự tìm ra ngôn ngữ của chính cơ thể mình, và vận dụng nó hoàn hảo trong các vũ điệu của bản thân. Cậu bé 17 tuổi đã có thể tham dự những giờ luyện nhảy với các thành viên trong đội hoạt náo của trường trung học Davis tại Kaysville.

Bà Janelle Adams, mẹ của Gabe chia sẻ: “Chúng tôi luôn khuyến khích cháu đừng tự giới hạn cuộc sống của mình, và thật tuyệt vời là Gabe hiểu sâu sắc điều đó, cháu đã vượt quá những gì chúng tôi nghĩ rằng cháu có thể làm được“.

Cậu bé không chân tay trở thành đội trưởng đội hoạt náo
(Ảnh: Kimberly King, Theo Elite Reader)

Gabe hiện đang theo học một lớp vũ đạo tại trường Dixie ở St. George, và cậu bé ao ước được tham gia vào một đội thi đấu vũ đạo nào đó ở ngoài trường.

Cậu bé không chân tay trở thành đội trưởng đội hoạt náo
(Ảnh: Gabe Adams)

Cháu thích cảm giác khi trình diễn vũ đạo… Cháu cảm thấy tự do, là chính mình và có thể biểu hiện cảm xúc của mình, và nhờ đó cháu sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác sau màn biểu diễn“, Gabe chia sẻ.

Quả là một cậu bé hoạt náo viên đáng khâm phục!

Theo Elite Reader, Today.com
Quang Minh

Xem thêm: