Ẩm thực luôn là một món quà tuyệt vời mà mỗi vùng đất có thể dành tặng cho các du khách. Thành phố Vladimir, thủ đô văn hóa thế giới 2018 đã chuẩn bị những món ăn đặc biệt dành riêng để thiết đãi các thực khách đến tham dự World Cup. 

Theo một quan chức của ủy ban du lịch địa phương, các nhà hàng trong toàn bộ thành phố sẽ dành cho các thực khách của họ rất nhiều những bất ngờ thú vị. 

Những đầu bếp giỏi nhất của thành phố Vladimir, Liên Bang Nga sẽ sáng tạo những món ăn riêng lấy cảm hứng từ trái bóng tròn, để phục vụ cho các thực khách đồng thời là các cổ động viên của World Cup 2018. Các bếp trưởng của các nhà hàng tại Vladimir đều là những người giỏi nhất trong cuộc thi đầu bếp quốc gia. Các nhà hàng cũng sẽ chuẩn bị những thực đơn hoàn toàn khác biệt dành riêng cho ngày hội bóng đá này. 

Bà Elena Pereskokova (bên trái), chủ tịch Ủy ban du lịch thành phố Vladimir

Các món ăn Nga truyền thống tất nhiên sẽ luôn có mặt trong danh sách phục vụ. Đây là cơ hội tốt nhất để người Nga giới thiệu đến bạn bè quốc tế những món ăn đặc sắc của họ như món ravioli Nga được làm với thịt nai sừng tấm, tôm hùm đất nướng hay cá da trơn xiên nướng. 

Những món đặc sản của Nga sẽ luôn có trong thực đơn để thực khách khám phá
Một menu riêng đã được các nhà hàng của Vladimir chuẩn bị cho dịp lễ hội bóng đá này

“Trong quá trình nướng, những viến cá da trơn thơm lựng quay trên lò than hồng sẽ gợi cho thực khách hình ảnh các huấn luyện viên đang rất sốt ruột bên rìa sân cỏ để chỉ đạo các học trò của mình”, đây là miêu tả của chủ tịch ủy ban du lịch thành phố Vladimir. 

Những món ăn được chế biến bằng nguồn cảm hứng đến từ trái bóng

Trong menu đặc biệt lần này, các đầu bếp còn chuẩn bị món thịt lợn rừng nấu đông. Món ăn được đặt tên là “Trợ lý trọng tài”. Theo đầu bếp của nhà hàng BlackwooD nơi món ăn sẽ được phục vụ, nó có tính chất “lạnh lùng mà vô tư, lặng lẽ mà kháng cự”, giống như những người giữ vai trò “trợ lý trọng tài” vậy. 

Tinh tế va thú vị là những gì người Nga muốn mang đến cho các cổ động viên World Cup 2018

Thêm vào đó, vùng Vladimir cũng nổi tiếng với những trái anh đào ngon ngọt. Các nhà sản xuất địa phương đã tạo ra một thức uống đặc biệt dành cho World Cup từ chính loại trái cây đặc sản này. Đó là một loại bia anh đào từ nước ép anh đào tự nhiên. Nó mang hương vị tinh tế và rất thú vị. Nhà sản xuất địa phương tự tin rằng thức uống độc đáo này sẽ khiến các cổ động viên thế giới hài lòng. 

Loại bia đặc biệt làm từ anh đào, trái cây đặc sản của vùng đất này

Vậy còn đồ ăn kèm với bia? Các nhà làm du lịch Nga cho rằng những chips thông thường làm từ khoai tây đều không phải là lựa chọ số 1 ở quốc gia này. Thay vào đó, các cổ động viên nhất định nên thử các loại bánh, chips, bỏng ngô làm từ hạt kiều mạch và củ cải đen.

Bia anh đào đi kèm với các loại chips, bánh từ kiều mạch là một lựa chọn “kiểu Nga” hoàn hảo

Kiều mạch là một loại hạt truyền thống xuất hiện từ thời kỳ lịch sử đầu tiên của nước Nga. Nó rất bổ dưỡng đặc biệt là cho đường tiêu hóa. Thêm vào đó, những sản phẩm làm từ kiều mạch này không phải cho thêm bất kỳ loại chất bảo quản nào. 

Và cuối cùng, một món ăn đặc biệt và bất ngờ được chuẩn bị cho các vị khách đến vì trái bóng tròn – Món bánh rán ngọt của vùng Souzdal, một thành phố du lịch nổi tiếng của Vlaimir.

Món bánh rán độc đáo bước ra từ cổ tích

Món bánh này sẽ khiến tất cả bất ngờ bởi hương vị của nó. Bánh rán vùng Souzdal được làm từ đường, phô mai trắng, khoai tây và thịt ngỗng. Đây được coi là món bánh bước ra từ cổ tích bởi nó được lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích Kolobok, một trong những câu chuyện đầu tiên mà các cha mẹ Nga kể cho con của mình. 

Thành phố Vladimir chuẩn bị phần ẩm thực một cách chu đáo với tiêu chí: Không để thực khách nào ra về với một cái bụng rỗng

Thành phố Vladimir đã chuẩn bị tất cả những loại thức ăn ngon lành và tinh tế này để phục vụ du khách trong kì World Cup 2018. Tiêu chí của thành phố chính là không để du khách nào ra về với một chiếc bụng rỗng. 

Theo Sputnik

Hy Văn biên dịch