Những chú cún cưng đã gắn bó với chúng ta qua nhiều thời khắc quan trọng trong cuộc đời, nhưng giây phút biệt ly mới thật sự khiến mỗi người cảm thấy đau lòng.

Cô dâu sắp cưới Kelly O’Connell đã làm bạn với chú chó Charlie Bear 15 năm. Cho đến lúc bị liệt não không thể cử động, chú chó vẫn giữ vững tinh thần tham dự hôn lễ của cô; và sau khi hôn lễ kết thúc nó mới yên tâm qua đời.

Charlie Bear bị bỏ rơi trong một chiếc giỏ bên ngoài siêu thị ở New York, Mỹ, khi mới 12 tuần tuổi và được đưa tới trung tâm cứu trợ động vật. Tại đây, nó gặp Kelly O’Connell khi cô tham gia khóa đào tạo để trở thành bác sĩ thú y.

chu cho liet nao 1

Lúc ấy, Kelly thừa nhận chính mình cũng không muốn nuôi chó, nhưng cô đã yêu mến cún con ngay từ cái nhìn đầu tiên. “Tôi mới 19 tuổi, ở cùng cha mẹ, đang chuẩn bị lên đại học, cuộc sống của tôi không thích hợp để nuôi một chú chó.”

Nhưng khi Charlie xuất hiện trong cuộc đời của Kelly, cô nhận thức được rằng làm việc tốt không được chùn bước, quyết định nhận nuôi cún con dễ thương. Charlie rất nhanh trở thành bạn tốt nhất của cô, cùng nhau lớn lên, còn đi theo Kelly từ New York chuyển đến Colorado.

chu cho liet nao 2

Năm 2010, Kelly quen biết bác sĩ thú y James Garvin và hai người đã yêu nhau và có dự định tiến tới hôn nhân.

Năm ngoái, trong lúc đi tản bộ, cơ thể của Charlie có biểu hiện bất thường, đi khám bệnh mới phát hiện là bị liệt não, tình trạng rất xấu. Trước khi Kelly kết hôn một tuần lễ, Charlie đã xảy ra năm lần động kinh, Kelly và James không đành lòng nhìn nó, nghĩ để cho nó nhận cái chết êm ái, thoát khỏi những đau đớn dày vò.

Nhưng đến trước giờ hôn lễ, bệnh tình của Charlie đột nhiên tốt lên, nó không còn phát tác chứng động kinh, thậm chí có thể đi được, giống như được tái sinh vậy. Kelly phỏng đoán Charlie rất hy vọng có thể tham dự hôn lễ của mình, mà cô cũng muốn nó có thể xuất hiện tại hôn lễ chứng kiến thời khắc quan trọng này.

chu cho liet nao 3

Kelly và James tiến hành hôn lễ vào đầu tháng chín, hội trường có Charlie Bear và năm chú chó khác mà họ nuôi dưỡng. Lúc Charlie đi qua thảm đỏ tiến tới trước mặt Kelly, cô ôm lấy nó, không ngừng nói: “Em làm được, Charlie, em thật sự làm được rồi!”

chu cho liet nao 4

Charlie không có sức đi trở lại, cho nên chị Katy đã ôm nó đến nơi khác nghỉ ngơi. Nhìn thấy chị Katy ôm nó đi, trong lòng Kelly không khỏi cảm thấy ngậm ngùi. Nhiếp ảnh gia quay chụp buổi hôn lễ nói, lúc Charlie được mang đi, rất nhiều khách mời không nhịn được rơi nước mắt.

chu cho liet nao 5

“Tôi nghe được chị của tôi nói với nó: “Charlie, ta sẽ không bỏ ngươi xuống đâu”. Kety nói: “Tôi biết rõ nó rất mong muốn tham dự buổi hôn lễ thêm một lúc nữa, đương nhiên nó không biết buổi lễ quan trọng như thế nào, nhưng nơi này có người yêu thương nó nhất nhà.”

chu cho liet nao 6

Katy nói khi cô nhìn thấy ánh mắt của Charlie, cô biết rõ nó cố gắng chống mắt lên, dùng nỗ lực cuối cùng để đi qua đoạn thời gian này. “Tôi nhìn thấy trong bức ảnh khuôn mặt của nó vui như thế nào, nó thật sự đang cười, tuy tình trạng cơ thể rất yếu nhưng nó cũng không cảm nhận được sự đau đớn mà tâm tình có thêm niềm vui sướng.”

chu cho liet nao 7

Một tuần sau khi hôn lễ kết thúc, Charlie đã nhận một cái chết êm dịu, nó nằm ở phía trước lò sưởi trong nhà, mọi người vây xung quanh nhìn nó ra đi một cách nhẹ nhàng. Kelly nói có Charlie tham dự hôn lễ của cô là một việc hết sức ý nghĩa, “Đó là một thời khắc không bao giờ quên, một thời khắc quan trọng nhất trong 15 năm qua, không còn nghi ngờ.”

chu cho liet nao 8

Chù dù mắc trọng bệnh, Charlie vẫn kiên cường đến giây phút cuối cùng, đơn giản là nó hy vọng có thể ở bên cô chủ nhiều hơn, nhìn thấy gương mặt tươi cười của cô chủ. Lúc tham dự hôn lễ của Kelly, nó đã lưu lại khoảng khắc không bao giờ quên trong tâm trí, để rồi yên tâm rời đi.

Huy Hoàng

Xem thêm: