Kim tự tháp Bosnia là kim tự tháp lâu đời nhất trên hành tinh. Sức mạnh của nó không chỉ nằm ở kích thước và độ tuổi, mà còn ở huyền năng chữa bệnh của nó.

Các nghiên cứu về Kim tự tháp Mặt trời Bosnia được Tiến sĩ Oldfield thực hiện cho thấy, trường điện từ phát ra trên đỉnh các kim tự tháp có hướng thẳng đứng, đây được cho là một sự việc không bình thường, vì các mô hình điện từ xảy ra trên các địa hình như đồi núi tự nhiên thường có hướng nằm ngang. Tiến sĩ Oldfield cũng ghi nhận cường độ hoạt động cao của trường điện từ mạnh mẽ trên đỉnh Kim tự tháp Mặt trời Bosnia.

Các kết quả trên đã làm bối rối những người đến khảo sát công trình xây dựng tuyệt vời này. Tiến sĩ Slobodan Mizdrak, một nhà vật lý từ Croatia, đã dẫn đầu một nhóm các chuyên gia trong năm 2010 và 2012 để đo bức xạ điện từ của tổ hợp các kim tự tháp Bosnia, cũng như các tần số siêu âm bất thường 28kHz phát ra từ đỉnh của Kim tự tháp Mặt trời Bosnia. Phân tích này đã xác nhận những phát hiện của Tiến sĩ Oldfield là đúng.

Theo thử nghiệm, nguồn phát ra “chùm tia năng lượng” từ Kim tự tháp Mặt trời nằm ở độ sâu 2.440 mét bên dưới. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng một tấm kim loại được đặt rất sâu trong lòng đất và sự tập trung ion âm tạo ra điện năng hơn 10kW. Các nhà khoa học Croatia cũng phát hiện một chùm sáng với bán kính 4,5 mét vào năm 2010, phóng lên từ đỉnh của Kim tự tháp Mặt trời. Hiện tượng tương tự cũng đã được ghi nhận cách đó nửa vòng Trái đất, trên bán đảo Yucatán, tại Kim Tự Tháp “El Castillo”.

Một trường hợp tương tự-kim tự tháp El Castillo phát phóng cột ánh sáng lên bầu trời. (Ảnh: Petapixel)

Các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới đã đến Bosnia và nghiên cứu, đo đạc sóng siêu âm, sóng hạ âm, tia hồng ngoại và các trường điện từ không rõ nguồn gốc ở trên đỉnh những Kim tự tháp Mặt trời và Mặt trăng. Các tần số được phát hiện như sau:

1. Tần số 28,4 kHz đã được phát hiện, theo các nhà khoa học thì tần số đặc biệt này không được ứng dụng trong các ngành khoa học công nghệ của chúng ta.
  1. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện một sự cộng hưởng Schumann 7,83 Hz, là tần số có lợi nhất và tối ưu cho sức khỏe thể chất, tinh thần và tâm linh của con người.
  1. Các tần số thấp hơn cùng lúc có cường độ cộng hưởng Schumann cao nhất diễn ra tại 7,83 Hz. Các “bồi âm” được phát hiện có thể đạt đến tần số cả một kHz.
  1. Các cộng hưởng Schumann đóng một vai trò quan trọng trong việc giải thích cách hoạt động của công nghệ viễn thông. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự hòa hợp giữa từ trường của Trái đất và từ trường con người.
  1. Các Kim tự tháp Bosnia tồn trữ ion âm và khả năng chữa bệnh đã vượt quá mức độ thông thường. Theo các nhà nghiên cứu, những lần đo đạc khác nhau được thực hiện trong vài năm gần đây bên trong mê cung đường hầm dưới lòng đất, đã cho thấy sự tập trung một lượng lớn các ion âm (các nguyên tử hay phân tử mà trong hạt nhân có số electron nhiều hơn proton) đạt đến mức đáng ngạc nhiên, có thể lên đến 40.000 ion trên mỗi cm khối, nằm ở khoảng cách 200 mét, từ bên trong.
  1. Quan trọng hơn, khảo sát gần đây cho thấy ion âm có khả năng  làm sạch bụi, bào tử, nấm và phấn hoa trong không khí, từ đó cung cấp lợi ích sức khỏe đáng kể cho con người. Hàng nghìn người đã đến thăm mê cung đường hầm dưới lòng đất ở Kim tự tháp Bosnian để trải nghiệm huyền năng chữa lành bệnh của một nơi hùng vĩ tràn ngập các ion âm này.
BosniaValley
Sơ đồ thung lũng kim tư tháp Bosnia

Vào năm 2012, Tiến sĩ khảo cổ học người Ý là Ricardo Brett và Niccolo Bisconti đã phát hiện ra các chất hữu cơ trong đá bao ngoài Kim tự tháp Mặt trời Bosnia, và kết quả thật ngoạn mục. Dựa theo kết quả từ phương pháp định tuổi Cacbon-14 trong một phòng thí nghiệm tại Kiev, Ukraine, độ tuổi ít nhất của Kim tự tháp Mặt trời Bosnia là khoảng 24.000 +/- 200 năm tuổi.

tien si kim tu thapTiến sĩ Semir Osmanagich, một nhà nghiên cứu chính về các kim tự tháp Bosnia, cho rằng vật chất tìm thấy xung quanh các kim tự tháp này có niên đại cách đây khoảng 20.000 năm, trong khi nền văn hóa cổ xưa nhất của con người được cho là nền văn minh Sumer chỉ xuất hiện vào khoảng 3.000 – 4.000 năm trước Công Nguyên. (Ảnh chụp Youtube)

Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng chắc chắn có một mối liên hệ nào đó giữa hai kim tự tháp khổng lồ này trên phương diện thiên văn, vì bóng của Kim tự tháp Mặt trời sẽ bao phủ kim tự tháp Mặt trăng trong những tháng mùa hè, vào thời điểm ngay trước khi mặt trời lặn. Thêm nữa, mặt Bắc của Kim tự tháp Mặt trời hướng trực tiếp về hướng Bắc, với độ sai lệch nhỏ hơn 1 phần trăm. Nó được cho là kim tự tháp lớn nhất trên thế giới với độ cao trên 220 mét.

Video đã phụ đề:

Tác giả: Ivan Petricevic, Ancient Code
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Sử dụng bản dịch của Tinh hoa net.