Sau iPhone X, Apple đang lên kế hoạch cho ra đời mẫu iPad tích hợp chức năng Face ID vào năm 2018.

Chiếc iPad đời mới này sẽ sở hữu kích thước màn hình giống với mẫu iPad Pro 10.5 inch nhưng sẽ loại bỏ nút Home và Touch ID. Thay vào đó hãng sẽ trang bị cho máy chức năng Face ID, thứ tạo nên tên tuổi cho iPhone X.

Công nghệ Face ID sẽ đem lại điểm sáng mới cho iPad. Nguồn: ShiftDelete

Bên cạnh đó, một số tinh chỉnh nhỏ cũng được đưa vào trong thiết kế như viền màn hình của iPad sẽ mỏng hơn rất nhiều do sự thiếu vắng của nút Home. Tuy nhiên, thông tin mẫu iPad mới sẽ không được trang bị màn hình OLED  khiến các fan của “Quả táo” thất vọng.

Thiết kế mới của iPad năm 2018. Nguồn: gkmen.com

Như được mô tả trong hình trên, có thể thấy rõ phần thân máy vẫn có một khoảng khung viền nhỏ do cách thức sử dụng khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone. Điều này cũng có nghĩa là vị trí các cảm biến nhận diện khuôn mặt sẽ không bị lấn vào phần màn hình.

Việc đồng nhất về các tính năng giữa iPhone và iPad sẽ một phần nào đó làm hài lòng các nhà phát triển trong quá trình tạo game, ứng dụng hỗ trợ cho các thiết bị của Apple. Và cuối cùng với Face ID, người dùng trên toàn thế giới vẫn đang chờ đợi để được xem sức mạnh thực sự của nó sau khi tích hợp vào iPhone X và chính thức có mặt trên thị trường.

Nguồn: Sabay News

Ngoài những tính năng nói trên, iPad mới dự kiến sẽ đi kèm chip xử lý có tốc độ nhanh hơn, mà cụ thể là A11X Bionic hoặc tương tự, kết hợp GPU tùy chỉnh của Apple. Công ty cũng cho biết sẽ phát hành một Pencil mới nhưng không rõ các tính năng mới trên nó là gì.

IPad mới dự kiến sẽ được bán ra vào mùa hè năm tới, cùng thời điểm khởi động iPad Pro năm nay.

Sơn Tùng

Từ Khóa: