Cú sút hat-trick vào lưới Panama của Harry Kane tuyển Anh giúp tiền đạo này vượt lên tạm thời dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” World Cup 2018. 

Ở lượt trận thứ 2 bảng G, ĐT Anh đã có màn thắng đậm trước ĐT Panama với tỷ số 6-1. Qua đó, Anh chính thức theo chân Bỉ vào chơi ở vòng 1/8. Nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu này là đội trưởng Harry Kane. Tiền đạo mang áo số 9 đã lập hat-trick ở trận này.

Xô đổ kỷ lục của Ronaldo, Harry Kane dẫn đầu 'vua phá lưới' World Cup 2018
Hary Kane đã lập cú hat-trick xuất sắc giúp Anh thắng Panama trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G.

Như vậy, sau hai trận vòng bảng World Cup 2018, Harry Kane có tất cả 5 bàn thắng. Anh tạm vượt qua Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Romeu Lukaku (Bỉ) để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn World Cup 2018.

Cú hat-trick này còn giúp tiền đạo 25 tuổi vượt qua huyền thoại Gary Lineker – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh ở vòng bảng. Tại World Cup 1986 diễn ra ở Mexico, Gary Lineker đã ghi 3 bàn.

Không chỉ thế, Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp trong trận đấu thứ 2 của mình tại World Cup kể từ năm 1974.

Hary Kane sinh năm 1993, là cầu thủ được đặt nhiều hy vọng của xứ sở sương mù. Sau màn trình diễn xuất sắc trước Panama, Lineker lên tiếng chúc mừng cho hậu bối trên trang cá nhân: “Đã 32 năm rồi, mới có một cầu thủ Anh ghi hat-trick ở sân chơi World Cup. Chúc mừng cậu, Harry Kane”.

Xếp sau Hary Kane của “Tam sư” trong số bàn thắng tại World Cup 2018 lần lượt là Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku khi cả hai cùng có 4 bàn thắng.

Bảng G đã xác định được 2 đội đi tiếp là Anh và Bỉ, Panama và Tunisia chính thức xách va li về nước. Lúc này, ĐT Anh và Bỉ đều có 6 điểm. Rạng sáng ngày 29/6 tới, Anh và Bỉ sẽ đá trận cuối để tranh ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, do bằng điểm và ngang hàng nhau ở nhiều tiêu chí nên nhiều khả năng 2 đội sẽ xác định ngôi vị đầu bảng bằng lá phiếu bốc thăm may rủi.

Yến Yến

Từ Khóa: