Tính từ đầu năm, tài sản của ông chủ Amazon đã tăng hơn 33 tỷ USD nhờ cổ phiếu hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới tiếp tục đà tăng mạnh.

Theo dữ liệu của Bloomberg, cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 80% trong 12 tháng qua. Với khối tài sản khổng lồ, ông Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh, bỏ xa những tỷ phú xếp vị trí tiếp theo.

Sau phiên giao dịch ngày 14/3, tài sản của Jeff Bezos – CEO của Amazon, tăng thêm 223 triệu USD lên 132 tỷ USD. Với con số này, tài sản của ông chủ Amazon đã tăng hơn 33 tỷ USD tính từ đầu năm.

Người giàu thứ 2 thế giới sau Bezos là tỷ phú Bill Gates – nhà đồng sáng lập Microsoft. Sau phiên giao dịch ngày 14/3, tài sản của Gates đạt 92,2 tỷ USD, tăng thêm 388 triệu USD so với đầu năm.

Đứng vị trí thứ 3 trong danh sách là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett với tài sản 88,8 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng thêm 3,53 tỷ USD kể từ đầu năm nay.

Trong khi đó, tài sản của ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg tăng thêm 2,3 tỷ USD kể từ đầu năm. Hiện Zuckerberg là người giàu thứ 5 thế giới với tài sản 75,1 tỷ USD, theo xếp hạng của Bloomberg.

Hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin “bỏ túi” thêm 3,9 tỷ USD và 3,8 tỷ USD lên lần lượt 56,3 tỷ USD và 54,9 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán khởi sắc giúp tài sản của nhóm tỷ phú giàu nhất thế giới ngày càng lớn bởi tài sản của họ hầu hết đều nằm ở cổ phiếu các công ty họ làm chủ.

Quang Minh

Từ Khóa: