Sau một năm gián đoạn, Tết Nguyên đán 2018, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa trở lại tại 30 điểm gồm 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp.

Chiều 16/1, ông Trần Quốc Chiêm, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm.

Theo đó, 5 điểm tầm cao tại: Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh đó là 25 điểm tầm thấp ở 25 quận, huyện và thị xã. Vị trí bắn pháo hoa cụ thể sẽ do từng quận, huyện, thị xã xác định.

Về kinh phí bắn pháo hoa theo ông Chiêm, Hà Nội sẽ huy động bằng nguồn xã hội hóa. Đây là cách làm quen thuộc, đã thành công trong nhiều năm trước của Hà Nội, TP. HCM.

Bên cạnh việc bắn pháo hoa trở lại, giao thừa năm nay Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật như: Lễ hội âm thanh và ánh sáng đường phố; chiếu phim tại các quận, huyện, thị xã…

Về việc tổ chức lễ hội âm thanh và ánh sáng đường phố tại một số địa điểm, ông Chiêm cho biết, qua làm thí điểm và phản hồi của khán giả là rất tích cực.

“Sự kiện do các hãng bia tài trợ, những năm trước còn có bán bia, năm nay không cho bán bia, không có lễ hội uống. Về nghệ thuật chúng tôi sẽ quản lý chương trình nghệ thuật để hấp dẫn, lôi kéo lớp trẻ”, ông Chiêm cho biết.

Giao thừa năm 2017, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa và hạn chế tổ chức lễ hội. Thay vào đó, nhiều đình, chùa, nhà thờ trên địa bàn được thành phố đề nghị gióng chuông trong thời khắc mừng đón năm mới.

Thế Tam

Từ Khóa: