Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 31/7, bày tỏ rất lấy làm tiếc về cuộc duyệt binh của Triều Tiên vào ngày kỷ niệm 70 năm ký Hiệp định Đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng chọn con đường “đúng đắn” cho hòa bình, theo hãng tin Yonhap.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Koo Byoung-sam cho biết: “Chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc về cách Triều Tiên tiếp tục phát triển hạt nhân và có thái độ đối đầu thay vì tìm kiếm phi hạt nhân hóa và hòa bình, mặc dù năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm Hiệp định Đình chiến”.

Ông Loo nói rằng: “Triều Tiên đã thực hiện các hành động khiêu khích quân sự,” bao gồm cả các mối đe dọa tên lửa. Ông cũng kêu gọi Triều Tiên ngừng phát triển hạt nhân và tiến tới chọn con đường “đúng đắn.”

Tối 27/7, dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức cấp cao từ Trung Quốc và Nga, Triều Tiên đã duyệt binh, trong đó có sự xuất hiện của các vũ khí hiện đại nhất như tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-18, máy bay trinh sát và máy bay tấn công không người lái.