Mỗi kỳ World Cup là cơ hội để các tài năng trẻ rèn luyện và tỏa sáng trên toàn thế giới. Sportsmail đã lựa chọn 12 cầu thủ dưới 23 tuổi, những người được thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại Nga năm 2018, có khả năng tỏa sáng tại World Cup lần này.

Ở đây, chúng tôi loại trừ những siêu sao trẻ đã được người hâm mộ yêu thích như Dele Alli, Leroy Sane, Kylian Mbappe và thay vào đó là sự tập trung vào các cầu thủ tiềm năng.

1Jose Gimenez (Uruguay)

CLB: Atletico Madrid

Tiềm năng: Hậu vệ thép đẳng cấp thế giới.

So sánh: Đồng đội của anh tại sân Wanda Metropolitano (sân nhà của CLB Atletico Madrid) và đội tuyển quốc gia, Diego Godin.

Giá trị chuyển nhượng: 35 triệu bảng Anh. 

Cầu thủ trứ danh của cả Atletico Madrid và Uruguay là mẫu trung vệ quyết đoán, mạnh mẽ, luôn có những tình huống truy cản dứt khoát khi cần thiết. Gimenez phù hợp với câu lạc bộ và đội tuyển một cách hoàn hảo. Trong khi Godin từ lâu đã là trụ cột tại đội tuyển, cầu thủ 23 tuổi này đang được kỳ vọng tỏa sáng sau khi trải qua mùa giải thành công tại Atletico với chức vô địch Europa League. Ai Cập, Ả Rập Saudi và Nga sẽ không có nhiều cơ hội khi đối mặt với bộ đôi trung vệ quyết đoán và tài năng này

2. Andre Silva (Bồ Đào Nha)

CLB: AC Milan

Tiềm năng: Vua phá lưới Champions League

So sánh: Có sự sắc sảo của Diego Costa và thêm một chút lạnh lùng.

Giá trị chuyển nhượng: 40 triệu bảng Anh.

Silva đã vất vả để tỏa sáng ở Milan sau bản hợp đồng lớn vào hè năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ Bồ Đào Nhà này thể hiện phong độ hoàn toàn khác trên đội tuyển quốc gia với 11 bàn thắng sau 20 trận. Silva dường như thích các trận đấu ở thể thức cup hơn khi nổ súng sáu lần ở Europa League mùa vừa qua, so với vỏn vẹn hai bàn tại Serie A. Với phong cách thi đấu tích cực và mạnh mẽ Silva được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ vào mùa hè này.

3. Achraf Hakimi (Morocco)

CLB: Real Madrid

Tiềm năng: Suất đá thường xuyên ở Real Madrid. 

So sánh: Một Marcelo chân phải cộng thêm ý thức phòng thủ.

Giá trị chuyển nhượng: 10 triệu bảng Anh.

Hậu vệ mới nổi tại Real cần thêm thời gian thi đấu và không có cơ hội nào để tỏa sáng tốt hơn là kỳ World Cup lần này. Khi Morocco phải nằm chung bảng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở Bảng B, nhưng không có nghĩa Hakimi và đồng đội không thể làm nên bất ngờ. Tiền đạo này đã cho thấy anh nguy hiểm như thế nào khi ghi bàn trong trận Real Madrid thắng Celta Vigo 6-0 tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

4. Goncalo Guedes (Bồ Đào Nha)

CLB: Valencia

Tiềm năng: Người kế nhiệm Cristiano Ronaldo.

So sánh: Nếu Xavi là cầu thủ chạy cánh, anh ấy sẽ chơi như Guedes.

Giá trị chuyển nhượng: 50 triệu bảng Anh. 

Goncalo-Guedes-Portugal

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện năng điêu luyện, anh có thể đánh bại bất cứ hậu vệ nào. Ở tuổi 21, Guedes dường như có tất cả để tỏa sáng. Mùa giải vừa qua, Guedes đã giúp Valencia giành suất dự Champions League, nhưng World Cup có thể sẽ là bệ phóng để anh trở thành ngôi sao đẳng cấp, đặc biệt nếu Bồ Đào Nha lặp lại được thành tích của họ tại Euro 2016. Anh đã ghi được năm bàn thắng và lập kiến tạo chín bàn ở Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.  

5. Presnel Kimpembe (Pháp)

CLB: PSG

Tiềm năng: Trung vệ đẳng cấp thế giới

So sánh: Giống Vincent Kompany với một chút lạnh lùng.

Giá trị chuyển nhượng: 30 triệu bảng Anh.

Vào đầu năm 2018, danh thủ William Gallas đã gọi Kimpembe là tương lai bóng đá Pháp và sân chơi World Cup sẽ là nơi cầu thủ 22 tuổi chứng minh khả năng. Kimpembe là cầu thủ có cả kỹ thuật lẫn chất thép, giúp anh dễ dàng làm chủ không gian trước khung thành. Tại PSG, Kimpembe sẽ là người thay thế Thiago Silva còn tại tuyển Pháp, cầu thủ này có thể xoay tua với Umtiti và Varane. Với sức mạnh và kỹ năng đi bóng tuyệt vời Kimpembe được xem là mẫu trung vệ hoàn hảo.

6. Corentin Tolisso (Pháp)

CLB: Bayern Munich

Tiềm năng: Tiền vệ ghi 21 bàn/mùa.

So sánh: Giống Paul Pogba nhưng có thêm một chút chắc chắn.

Giá trị chuyển nhượng: 35 triệu bảng Anh. 

Corentin-Tolisso

Tolisso như một tài năng ấn dấu, điều này được thể hiện khi anh là nòng cốt trong thành công vang dội của Bayern Munich ở mùa bóng trước, nhưng dường như anh bị lu mờ bởi Paul Pogba, người đàn anh ở tuyển Pháp. Tolisso được xem là hình mẫu tiền vệ công thủ toàn diện. Với giá trị chuyển nhượng 35 triệu bảng từ Lyon mùa hè năm trước, đang có tin đồn hai ông lớn ở Tây Ban Nha sẽ theo sát màn trình diễn ở World Cup của tiền vệ này để có thể thúc đẩy một thương vụ đình đám.

7. Giovani Lo Celso (Argentina)

Câu lạc bộ: PSG

Tiềm năng: Thủ lĩnh hàng tiền vệ của câu lạc bộ lớn châu Âu

So sánh: Một Andres Iniesta thực dụng

Giá trị chuyển nhượng: 35 triệu bảng Anh. 

Trong mùa giải nhiều biến động của PSG, Lo Celso (số 20) đã khẳng định mình với tư cách nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Nếu như tỏa sáng ở World Cup, tiền vệ này sẽ đóng chắc vị trí ở câu lạc bộ. Anh có phong cách thi đấu kỹ thuật và quyêt liệt, kiên trì đòi lại bóng khi mất. Anh được xem như người dẫn dắt lối chơi tại PSG và được kỳ vọng là trụ cột hàng tiền vệ trong màu áo đội tuyển Argentina mùa hè này.

8. Julian Brandt (Đức)

Câu lạc bộ: Bayer Leverkusen

Tiềm năng: Ngôi sao chạy cánh tầm cỡ châu Âu

So sánh: Một chút gì đó hơn Franck Ribery.

Giá trị chuyển nhượng: 45 triệu bảng Anh.

Tuyển thủ Đức là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Bundesliga trong hai mùa giải qua.  Màn trình diễn ấn tượng ở World Cup sẽ giúp Brandt có cơ hội thực hiện một thương vụ bom tấn. Liverpool là đội được cho muốn có ngôi sao chạy cánh này nhất. Với 12 bàn thắng và 7 kiến tạo trong 39 trận mùa trước, suýt chút nữa anh đã giúp Leverkusen có mặt ở Champions League.

9. Hirving Lozano (Mexico)

Câu lạc bộ: PSV

Tiềm năng: Cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới

So sánh: Một bản sao của tiền đạo người Brazil Philippe Coutinho.

Giá trị chuyển nhượng: 25 triệu bảng Anh. 

Hirving-Lozano

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại châu Âu, Lozano đã góp công lớn giúp PSV giành chức vô địch Hà Lan. Vị trí sở trường của Lozano là chạy cánh trái, nhưng kỹ năng xử lý chân phải giúp cầu thủ 22 tuổi có những pha cắt ngang để dứt điểm hoặc kiến tạo nguy hiểm. Anh chưa thực sự tỏa sáng khi thi đấu tại Hà Lan, nhưng với rất nhiều tố chất tốt của một cầu thủ Mexico trẻ tuổi, mọi người hyvọng anh sẽ bùng nổ ở tuổi 22.

10. Trent Alexander-Arnold (Anh)

CLB: Liverpool

Tiềm năng: Hậu vệ chính của đội tuyển Anh trong 15 năm tới.

So sánh: Đáng tin cậy như Gary Neville

Giá trị chuyển nhượng: 30 triệu bảng Anh. 

Kể từ khoảnh khắc anh thực hiện cú đá phạt hoàn hảo cho Liverpool vào lưới Hoffenheim ở vòng loại Champions League tháng 8 năm ngoái, Alexander-Arnold đã được xem như là cầu thủ của các trận đấu lớn. Sự tiến bộ của anh trong mùa giải vừa qua đã giúp anh được gọi vào đội tuyển Anh một cách xứng đáng khi mới 19 tuổi. Anh cũng có thể chơi ở hàng tiền vệ trung tâm.

 11. Yerry Mina (Colombia)

CLB: Barcelona

Tiềm năng: Ngôi sao ở La Liga (cần thêm thời gian)

So sánh: Sẽ học hỏi từ Gerard Pique.

Giá trị chuyển khoản: 10 triệu bảng Anh. 

Trung vệ khổng lồ đã có một khởi đầu khó khăn trong cuộc sống ở Barcelona sau khi chuyển từ Palmeiras vào tháng Giêng, phần lớn là do sự phô trương mà anh nhận được khi anh đến. Cực kỳ mạnh mẽ nhưng điềm tĩnh khi có bóng, tiềm năng của cầu thủ 23 tuổi này là rất lớn. Tại World Cup này, nếu thi đấu tốt trước những chân sút như Lewandowski và Sadio Mane thì Mina sẽ có thêm tự tin khi trở về Barca.

12. Keita Balde (Senegal)

CLB: Monaco

Tiềm năng: Sẽ là Mbappe thứ hai.

So sánh: Tốc độ, khả năng giữ thăng bằng và kỹ năng săn bàn… một lần nữa cho thấy anh là Mbappe tiếp theo.

Giá trị chuyển nhượng: 40 triệu bảng Anh. 

Keita-Balde

Sau khi mất Mbappe vào tay kình địch PSG ở mùa hè trước, Monaco nhanh chóng có Balde như là sự thay thế xứng đáng; đến từ Lazio mùa hè trước với trị chuyển nhượng 27 triệu bảng, anh đã ghi 8 bàn thắng và kiến tạo tới 11 lần sau 33 trận ở mùa giải vừa qua. Với Sadio Mane bên cánh phải và Balde bên cánh trái, Senegal được xem là thủ đáng gờm và đầy tiềm năng mùa hè này.

 

Thiện Nhân (biên dịch)