Để có một cái Tết ấm áp, ý nghĩa, nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để săn những loại cây cảnh có tuổi thọ cao, dáng độc lạ về chưng trong nhà.

Còn gần 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thời điểm này, tại các vườn hoa Tết trên cả nước, người trồng hoa đang nhộn nhịp xuống giống, chăm sóc cây với hy vọng có một mùa bội thu.

Tại thủ phủ hoa Văn Giang (Hưng Yên), nhiều đoàn xe đã xế hàng chờ đợi để chuyển cây về các tỉnh trong khi chủ vườn đang bận rộn chăm sóc vườn cây chờ Tết.

dai gia chi tram trieu dat mua cay canh ve choi tet nguyen dan ky hoi 2019
Vườn trà cổ gần 200 cây ở Hưng Yên. (Ảnh: Vietnamnet)

Năm nay, bên cạnh những loại cây cảnh truyền thống như mọi năm, nhiều loại cây quý hiếm, có thế độc lạ cũng được giới chơi cây cảnh săn lùng chờ Tết.

Theo Vietnamnet, một trong những loại cây đang được giới chơi cây cảnh săn lùng là loại trà cổ có tuổi đời lâu năm, dáng đẹp.

Giá các loại cây này cũng không hề rẻ, có những cây lên tới 120 triệu đồng, loại bình dân cũng có giá từ 20-35 triệu đồng/cây, tuỳ thuộc vào dáng vóc, tuổi đời và độ quý hiếm của cây.

dai gia chi tram trieu dat mua cay canh ve choi tet nguyen dan ky hoi 2019
Một cây trà lựu quý hiếm. (Ảnh: Vietnamnet)

Một chủ vườn tại xã Phụng Công (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, ngay từ tháng 8 âm lịch, nhiều người chơi đã tìm đến vườn để đặt mua cây vì sợ cháy hàng.

Bên cạnh trà cổ, hoa lan cũng là một trong những loại cây cảnh được nhiều người chơi săn lùng dịp Tết Nguyên đán.

Là chủ một nhà vườn địa lan tại Sapa, anh Minh cho biết hiện mới đầu tháng 11 âm lịch, nhưng hơn 1 nửa số hoa lan tại vườn của anh đã được khách hàng đặt mua. Trong đó, có những chậu lan kiếm Trần Mộng có giá lên tới cả chục triệu đồng.

dai gia chi tram trieu dat mua cay canh ve choi tet nguyen dan ky hoi 2019
Lan kiếm Trần Mộng với màu sắc, hương thơm độc đáo, cánh dày và hoa bền là lựa chọn của nhiều người yêu cây cảnh. (Ảnh: Hội địa lan kiếm Trần Mộng Sapa)

Anh Sùng A Chia, một trong những người nông dân thoát nghèo nhờ trồng lan kiếm Trần Mộng, chia sẻ trên báo Dân Việt rằng kỹ thuật trồng lan kiếm rất phức tạp, thời gian từ lúc ươm giống để lúc cây địa lan trưởng thành cho chậu hoa đẹp có hàng chục cành phải mất từ 3 – 4 năm chăm bón.

Dịp Tết Nguyên đán 2018, anh A Chia bán được hơn 200 chậu địa lan thu về hơn 1 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí anh lời 200 triệu đồng. Năm nay, vườn lan của anh được những người trồng địa lan có tiếng ở Tả Phìn đánh giá là một trong những vườn đều và đẹp nhất. Dự kiến, dịp tết năm nay, anh A Chia sẽ xuất bán 270 chậu địa lan Trần mộng.

(Tổng hợp)