Chuyên mục ĐIỂM TIN CHIỀU ngày 17/12 xin gửi tới quý độc giả những bản tin đáng chú ý sau:

Cầu thủ Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018

Nhằm tri ân nhà vô địch AFF Cup 2018 – Việt Nam, nhà báo nhiều năm kinh nghiệm theo dõi bóng đá khu vực Đông Nam Á – Gabriel Tan đã lựa chọn sơ đồ 3-4-3 cho đội hình tiêu biểu.

Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong khung gỗ tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm không có đối thủ khi giữ sạch lưới 5/8 trận cùng tuyển Việt Nam. Riêng trận chung kết lượt về, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã tỏa sáng rực rỡ với 5 tình huống cứu thua xuất sắc.

Fox Sport còn nhận xét thêm: “Dù Frrizal được biết đến như mẫu thủ môn hiện đại, chơi chân tốt, nhưng Văn Lâm toàn diện hơn hẳn. Anh luôn biến mọi thứ trở nên đơn giản, gây ấn tượng với các tình huống cứu thua, bắt bóng trên không và kiểm soát tốt khu cấm địa.”

Ba trung vệ được lựa chọn ngoài Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Sharul Saad (Malaysia) còn có cả Quế Ngọc Hải. 

Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng phòng ngự. (Ảnh: Vietnamnet)

“Quế Ngọc Hải đã chuyển mình từ kiểu trung vệ chơi chém đinh chặt sắt thành hòn đá tảng cực kỳ vững chãi án ngữ trước khung thành Văn Lâm. Trong bối cảnh đội trưởng Văn Quyết ngồi dự bị, Quế Ngọc Hải giữ băng thủ quân và biết cách động viên tinh thần đồng đội” – cây viết Gabriel Tan nhận xét.

Ở vị trí chạy cánh trái, Đoàn Văn Hậu cũng chiếm suất đội hình tiêu biểu. Tài năng 19 tuổi này “đã khẳng định vai trò quan trọng trên tuyển Việt Nam và có tương lai tươi sáng phía trước. Ngoài nguồn năng lượng vô biên, Văn Hậu cũng thể hiện tầm quan sát và tung ra những đường chuyền chính xác.”

Đoàn Văn Hậu tài không đợi tuổi. (Ảnh: Vietnamnet)

Với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018” do BTC bầu chọn, dĩ nhiên Nguyễn Quang Hải xứng đáng giữ vị trí tiền vệ tấn công trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports.

“Quang Hải là tay săn bàn số hai của tuyển Việt Nam với 3 pha lập công. Nhưng màn trình diễn xuyên suốt giải đấu của anh thực sự xuất sắc. Một cầu thủ thiên tài, viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam”.

Quang Hải thi đấu quá hay ở AFF Cup 2018. (Ảnh: Vietnamnet)

Trên hàng công, “lão tướng” Nguyễn Anh Đức cũng được xướng tên dù đã bước sang tuổi 33. 

Anh Đức luôn chứng tỏ được giá trị. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhà báo Gabriel Tan cũng chọn ngài Park Hang Seo là HLV tiêu biểu với lời đánh giá: “HLV Park Hang Seo là người truyền cảm hứng cho các học trò trẻ thi đấu tự tin, dũng cảm. Mọi nỗ lực đã được đền đáp bằng thành công ở ba giải đấu lớn liên tiếp của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và tuyển Việt Nam trong năm 2018.”

Thầy Park thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet)

Ở thành phần dự bị cho đội hình tiêu biểu, Fox Sports cũng chọn ra ba cái tên của tuyển Việt Nam là Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Công Phượng.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do Fox Sports lựa chọn. (Ảnh: Vietnamnet)

Lần đầu tiên trong lịch sử, H’Hen Niê xuất sắc vào Top 5 Miss Universe 2018

Sáng nay (17/12), Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (Miss Universe) 2018 chính thức diễn ra ở Thái Lan với sự tham gia của hơn 90 thí sinh đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Và đại diện của Việt Nam là người đẹp H’Hen Niê.

H’Hen Niê đã lọt Top 5 và thi ứng xử tại chung kết Miss Universe 2018. (Ảnh: HELINO)

Cùng với 5 thí sinh đầu tiên, đại diện Việt Nam, Hoa hậu H’Hen Niê đã có những màn thể hiện vô cùng tự tin. Cô hóm hỉnh chia sẻ đi chợ mua thực phẩm là một sở thích của cô.

videoinfo__video3.dkn.tv||e8a99a21f__

Video: H’Hen Niê làm nên kỳ tích đặc biệt tại chung kết cuộc thi Miss Universe 2018

Tại chung kết Miss Universe năm nay, H’Hen Niê đã làm khán giả vỡ òa khi lần đầu tiên giúp Việt Nam được vinh danh trong Top 10 chung cuộc.

Trước đó, cô đã lọt Top 5 khu vực Châu Á – Châu Phi và vào Top 10 chung cuộc Miss Universe. (Ảnh: HELINO)

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, mà mới đây, cô đã được xướng tên vào hẳn Top 5, đánh dấu lần đầu tiên có đại diện Việt Nam vào được vị trí cao như thế tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Quảng Nam: Khánh thành vòng xuyến ‘hoa xương rồng’ 600 tỷ

Ngày 16/12, nút giao thông cầu vượt hai tầng nối quốc lộ 1, đường sắt Bắc – Nam, cảng Chu Lai và đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động, theo báo Zing

Công trình được khởi công tháng 3/2018 với tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng. Cầu xuyến trên tầng hai đường kính 80 m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí, ôtô Chu Lai – Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Các hướng đi từ đường cao tốc, khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc – Nam đi quốc lộ 1A, cảng Chu Lai và ngược lại.

Trong ảnh là toàn cảnh nút giao thông cầu vượt 2 tầng ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam). (Ảnh: Zing)

Cầu vượt mang biểu tượng hoa xương rồng ở Khu kinh tế Chu Lai Cầu vượt có vòng xuyến tầng 2 rộng 80 m, cách điệu hoa xương rồng ở giữa vừa tạo cảnh quan đẹp đồng thời góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông đoạn qua Khu kinh tế Chu Lai.

Đảo xuyến ở phía dưới mặt đất đường kính 50 m tại quốc lộ 1A dành cho các hướng đi trên quốc lộ vào cảng Chu Lai. Một cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ khu công nghiệp sang quốc lộ 1A với bề rộng cầu 3,5 m.

CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự với hoa hậu Phương Nga

Tin từ Báo Pháp Luật TP. HCM, ngày 17/12, công an TP. HCM đang chờ ý kiến của VKS cùng cấp phê chuẩn quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Động thái này được đưa ra do ngày 11/12 đã hết thời gian gia hạn điều tra nhưng CSĐT không chứng minh được Phương Nga và Thùy Dung có hành vi gian dối, lừa ông Cao Toàn Mỹ mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng như tố cáo của đại gia này.

Tuy nhiên, hai bị can đều có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ, hiện chưa trả. Cả hai còn có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Các tài liệu này họ đã tạo lập “sau thời điểm nhận tiền lần cuối” – ngày 4/11/2013 từ ông Mỹ.

Theo CQĐT, Nga và Dung có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo Điều 267 BLHS 1999. Song, tội danh này có một số thay đổi trong BLHS 2015, tức căn cứ định tội từ “Làm giả nhằm lừa dối” thành “Làm giả để thực hiện hành vi trái pháp luật”.

Do đó, CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho hai bị can bởi sự thay đổi chính sách, pháp luật làm cho hành vi phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa theo Điều 29 BLHS 2015.

Phương Nga và Thuỳ Dung tại tòa hồi năm ngoái. (Ảnh: VnExpress)

Phương Nga cho biết trên VnExpress, cô chưa nhận được bất kỳ văn bản pháp lý nào về việc đình chỉ điều tra.

(Xem thêm)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

———–

DKN.TV

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News