Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 6/2 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

FIFA vinh danh tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2019

Trang chủ FIFA hôm 4/2 vừa đưa tin chúc mừng thành công của bóng đá Việt Nam khi tham dự đấu trường Asian Cup trong năm 2019. Theo bongda24h, bài viết đã vinh danh sự tiến bộ của tuyển Việt Nam khi tiến đến tứ kết giải đấu bằng lối chơi và tinh thần thi đấu đáng khen ngợi.

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam đã nhận được những lời khen của FIFA. (Ảnh: bongda24h)

FIFA nhận xét: “Việc gia tăng số lượng dự VCK Asian Cup lên 24 đội đã giúp nhiều “gương mặt mới” có cơ hội được tranh tài cùng các cường quốc châu lục. Đặc biệt, các đội tuyển như Việt Nam, Kyrgyzstan, hay Oman đã làm cho giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng bởi những màn trình diễn gây bất ngờ giới chuyên môn”.

FIFA đánh giá lần trở lại đấu trường Asian Cup của Việt Nam sau 12 năm thực sự rất ấn tượng với những sự tiến bộ ở cả thể lực và cả tư duy thi đấu. Chính điều này đã làm cho FIFA bất ngờ về những tiến bộ vượt bậc, những thành công không tưởng của thầy trò Park Hang Seo trong thời gian ngắn kể từ cuối năm 2017.

Việt Nam lọt top 12 địa điểm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thú vị nhất hành tinh

Nói về Tết Nguyên đán, mới đây đài truyền hình Mỹ CNN đã dành riêng khoảng thời gian để đưa ra thống kê những địa điểm đón Tết âm lịch thú vị nhất hành tinh.

Cụ thể theo Saostar, đài truyền hình nổi tiếng thế giới đã đưa ra danh sách thống kê 12 địa điểm hot nhất, trong đó có Việt Nam. Nét đặc sắc nhất trong dịp Tết âm lịch được CNN nhắc tới đó là chợ hoa.

Việt Nam và cụ thể nhất là Hà Nội được CNN bầu chọn là địa điểm đón Tết Nguyên đán thú vị nhất hành tinh. (Ảnh minh họa)

Đài CNN giới thiệu rằng: “Năm mới là ngày lễ quan trọng nhất của năm. Hàng xe máy nối đuôi nhau đến các điểm bán hoa ở thủ đô Hà Nội như một thú vui trong những ngày giáp Tết”.

Chợ Hoa ngày Tết là một nét đẹp đặc biệt được CNN nhắc đến trong dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam. (Ảnh: Zing)

Ngoài địa chỉ này, danh sách được CNN đưa ra bao gồm: Đường đua ngựa Sha Tin, Hong Kong; Công viên Địa Đàn, Bắc Kinh, Trung Quốc; Studio City, Ma Cao; Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc; Thị trấn Noãn Tuyền, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc; Trung tâm London, Anh; Công viên Disney, California, Mỹ; Xung quanh thành phố ., Úc; Khu chợ đêm đường Nhiêu Hà, Đài Bắc, Đài Loan; Chinatown, San Francisco, Mỹ.

Đùa giỡn trên xuồng, 9 em nhỏ ở Cà Mau rơi xuống sông

Báo Giao Thông đưa tin, ngày 5/2, UBND phường 7 (TP. Cà Mau, Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ chìm xuồng làm 9 cháu nhỏ rơi xuống sông. Rất may, vụ việc không gây thương vong về người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h40 ngày 4/2 (30 Tết), bà Trần Kim Lạc (sinh năm 1967, ngụ phường 7, TP. Cà Mau) chèo xuồng chở 9 em nhỏ (7-17 tuổi) qua sông tại khu vực khóm 2, phường 7, TP. Cà Mau. Khi chiếc xuồng đi được khoảng 1/3 con sông, có 4 em ngồi vị trí đầu xuồng đùa giỡn làm chiếc xuồng bị chìm.

Rất may, vụ việc không gây thương vong về người. Sau khi sự việc xảy ra, có 5 em tự bơi vào bờ và về nhà, còn lại 4 em được người dân kịp thời hỗ trợ đưa vào bờ.

Vụ chìm xuồng làm 9 cháu nhỏ độ tuổi từ 7 đến 17 tuổi rơi xuống sông. (Ảnh minh họa)

Theo báo Người Đưa Tin, ngay sau khi xảy ra sự cố, có 2 em đã được đưa về gia đình, còn 2 em được gia đình đề nghị chuyển đến Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Cà Mau để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Thời tiết mùng 2 Tết Kỷ Hợi: Trời nắng đẹp trên cả nước

Hôm nay (6/2, tức mồng 2 Tết Kỷ Hợi), các tỉnh miền Bắc sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng Điện Biên-Lai Châu có nơi 29-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết 6/2 miền Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Độ ẩm 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc 15-18 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng Điện Biên-Lai Châu có nơi 29-31 độ.

Thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 55-93%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ. (Xem chi tiết)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một kỳ nghỉ lễ vui vẻ!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News