Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 17/12 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển Việt Nam bằng tiếng Việt

Ngày 16/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển quốc gia Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia để đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Ông Moon viết trên trang Facebook cá nhân hôm 16/12: “Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup)”.

Một phần bài đăng của Tổng thống Hàn Quốc trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và Hàn Quốc tại trận chung kết hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá. Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng”. (Xem thêm)

Gara ôtô ở Quảng Ninh bất ngờ bốc cháy dữ dội

VnExpress đưa tin, tối 16/12, bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch phường Cẩm Phú (Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, một gara ôtô ở địa phương vừa bị cháy.

Cụ thể, vào khoảng 16h50 cùng ngày, xưởng sửa chữa ôtô nằm cạnh quốc lộ 18A, phường Cẩm Phú, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy dữ dội, khói nghi ngút cao hàng chục mét.

Hàng chục cứu hỏa và nhiều lượt xe chuyên dụng đã đến hiện trường khống chế ngọn lửa.

Đến khoảng 17h, đám cháy cơ bản được khống chế. Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn không có thiệt hại về người, tài sản đang được thống kê.

“Đây là xưởng sửa chữa của một hộ gia đình. Do xưởng có nhiều lốp cao su nên khói mới bốc cao nghi ngút như vậy”, lãnh đạo phường Cẩm Phú nói.

Kỷ lục khán giả Hàn xem Việt Nam trận chung kết AFF Cup 2018

Báo Lao Động thông tin, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Malaysia đã tạo nên kỉ lục rating mới đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Theo Niesel, lượng rating trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã đạt con số hơn 20% trên kênh truyền hình SBS TV. Đối với kênh thể thao SBS Sports, lượng rating được ghi nhận ở mức 3,8%.

Theo ghi nhận, lượng khán giả theo dõi trận Việt Nam gặp Malaysia tại Hàn Quốc lúc cao điểm nhất đã lên tới 28,4% trên kênh SBS TV, còn ở SBS Sports cũng đạt mức 8,4%.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam làm rung chuyển châu Á. Công chúng Trung Quốc cũng rất quan tâm đến trận đấu, Việt Nam lọt top chủ đề tại Malaysia. (Ảnh: Zing) 

Zing cho biết, trước đó, đài SBS cũng đã phát sóng trận chung kết lượt đi nhưng chỉ trên kênh SBS Sport và cũng đạt lượt xem cao. Trong trận lượt về đài SBS có sự chuẩn bị tỉ mỉ với 2 bình luận viên là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung Jae và Jang Ji Hyun.

Sau khi trận đấu kết thúc, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver với hơn 8.000 lượt like. Khán giả Hàn Quốc để lại nhiều bình luận chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo. (Xem thêm)

Hôm nay Hà Nội hửng nắng, Đà Lạt có mưa

Dù nhiệt độ chưa tăng mạnh, nhưng nắng lên từ sớm giúp người Hà Nội cảm nhận rõ thời tiết ấm dần. Nhiệt độ trong ngày hôm nay ở Thủ đô cao nhất khoảng 20 độ C.

Nắng ấm trong ngày nhưng về đêm, Hà Nội vẫn rét với nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C. Hình thái thời tiết ngày hửng nắng, đêm và sáng trời rét duy trì trong 2-3 ngày đầu tuần.

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sau trời hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất khoảng 22 độ C, thấp nhất 11 độ, có nơi dưới 10 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận khu phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất khoảng 31 độ, thấp nhất 21 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 80 mm.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

DKN.TV
Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News