Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 14/1 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Việt Nam cần thắng Yemen với tỉ số bao nhiêu để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019?

Tại Asian Cup 2019, tổng số đội bóng tham dự được nâng lên thành 24 đội. Sau vòng bảng, có tới 16 đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp bao gồm 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng đấu và 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất. Chính vì vậy, 3 điểm là kết quả các đội đứng thứ ba đều hướng tới và đội có hiệu số tốt hơn sẽ đi tiếp. Nếu hiệu số bằng nhau, BTC sẽ tiến hành bốc thăm.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Iran ở trận đấu thứ 2 bảng D Asian Cup 2019. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau 2 trận, Việt Nam vẫn chưa có điểm nào. Nhưng với thể thức là 4 trên 6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp, cơ hội còn khá rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tại bảng D lúc này, Iran và Iraq đều đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 sau hai trận toàn thắng. Trận đấu giữa họ ở lượt cuối chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì. Trong khi đó, Việt Nam và Yemen đều chưa được điểm nào, nhưng đội tuyển chúng ta có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn hẳn (2-5 so với 0-8). Nhiệm vụ của họ là sẽ phải đánh bại Yemen ở lượt trận cuối cùng và chờ đợi vào kết quả của các bảng đấu khác.

Xếp hạng các đội xếp thứ 3 ở các bảng. (Ảnh: Thể Thao Văn Hoá)

Yemen yếu nhất ở bảng D. Họ thua 0-5 trước Iran ở trận ra quân. Thua tiếp 0-3 trước Iraq ở lượt trận thứ hai. Yemen yếu cả công lẫn thủ nên cửa thắng cho đội bóng của HLV Park Hang Seo là rất lớn. Nhưng để đảm bảo cánh cửa đi tiếp rộng nhất có thể, Việt Nam cần phải thắng đậm. Bởi yếu tố đầu tiên để xét đến khi các đội đứng thứ 3 có số điểm bằng nhau chính là hiệu số bàn thắng – bại.

Cụ thể là với cục diện các bảng đấu lúc này, nếu muốn đi tiếp, thầy trò Park Hang-seo cần ít nhất có chiến thắng 2-0 trước Yemen. (Xem tiếp)

Bé gái hơn 2 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Bản tin chiều 13/1 báo Vietnamnet thông tin, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh vừa có văn bản khẩn thông tin về trường hợp bé K.H.Y, 70 ngày tuổi ở Thạch Thất tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five và uống bại liệt tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Theo ông Hạnh, bé gái sinh ngày 29/10/2018, là con thứ 3 trong gia đình; đẻ thường 3,2kg, không có bệnh bẩm sinh.

Trong thời gian mang thai, mẹ bé có đi tiêm 1 mũi vắc xin phòng uốn ván khi thai được hơn 6 tháng. Bố mẹ, gia đình không ai có bệnh mãn tính, dị ứng hoặc hen suyễn. Trẻ từng được tiêm viêm gan B và tiêm vắc xin phòng lao và sau tiêm không có biểu hiện bất thường.

Bé H.Y tử vong sau hơn 1 ngày đi tiêm phòng. (Ảnh: Soha)

Trước đó Zing đưa tin, ngày 10/1, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 ComBe Five. Đó là con gái của anh Kiều Văn T. ( trú tại thôn Yên Lạc, xã Cầm Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội).

Bé Y. được xác định tử vong lúc 10h ngày 10/01/2019. Qua khai thác tiền sử được biết, trẻ là con thứ 3 trong gia đình, không có bệnh bẩm sinh, theo Soha.

Chiều cùng ngày, công an thực hiện khám nghiệm tử thi. Dự kiến kết luận chính thức về nguyên nhân khiến bé Y. sẽ có vào đầu tuần tới. (Xem chi tiết)

Thời tiết ngày 14/1: Miền Trung ngày nắng, miền Bắc nồm ẩm mưa phùn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày hôm nay Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 đến 20 độ, cao nhất từ 22 đến 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ và mưa phùn ở vài nơi ven biển, sâu trong đất liền có mức nhiệt từ 16 đến 21 độ, sáng và đêm trời rét, có nơi dưới 16 độ.

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19 độ. Trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ lên mức 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 26-29 độ C.

Chiều tối mai (15/1), bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, sau sẽ đến các nơi khác Bắc Bộ.

Do vậy, từ chiều tối mai, Bắc Bộ có mưa rào, có nơi có giông. Từ ngày 16/1, mưa mở rộng xuống khu vực phía Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Quảng Bình – Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn giông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong ngày hôm nay, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng phía Nam trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22 độ, cao nhất 23-26 độ, phía Nam 25-28 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22–25, nhiệt độ cao nhất 28–31 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 đến 20 độ, nhiệt độ cao nhất 27–30 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23–26 độ, cao nhất 31–34 độ C.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

DKN.TV
Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News