Nguyễn Quốc Huy, cậu bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông ở An Giang, là đại sứ đặc biệt của chương trình Mottainai 2018 sắp tới.

Ngày hội Mottainai 2018 sẽ diễn ra vào 13/10/2018 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội nhằm gây quỹ ủng hộ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, xoa dịu nỗi đau người ở lại, theo Zing.

Nguyễn Quốc Huy là đại sứ đặc biệt của chương trình Mottainai 2018. (Ảnh: Mottainai)

Đại sứ đặc biệt của chương trình là Nguyễn Quốc Huy – cậu bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông ở An Giang vào tháng 10/2014. Sự tham gia của Huy nhằm lan tỏa thông điệp “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”, góp phần nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông.

Bé Quốc Huy chơi đùa trong nhà cùng chị. (Ảnh: Báo Phụ nữ)

Anh Nguyễn Văn Nam, cha của Nguyễn Quốc Huy chia sẻ trên báo Phụ Nữ VN rằng Huy giờ đã nặng 16 kg và vẫn ở nhà chứ chưa đi học. Huy có phần ít nói so với các bạn cùng trang lứa nhưng cũng hiếu động lắm. Cháu thích nhất là chơi các đồ chơi mô hình xe xúc đất, máy ủi. 

Anh Nam và bé Huy. (Ảnh: Đại sứ Mottainai)

Chương trình sẽ có cuộc thi chạy Mottainai Run với sự tham gia của nhiều vận động viên trên đường chạy Happy Run (1 vòng hồ Gươm) và Challenge Run (3 vòng hồ Gươm). Cuộc thi nhằm gây quỹ từ thiện vì trẻ em bị tai nạn giao thông.

Ban tổ chức cũng sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mồ côi do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ thiệt thòi ở Làng trẻ SOS, Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi Hà Cầu, Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội) sẽ nhận quà từ chương trình.

Chương trình Mottainai bắt nguồn từ ý tưởng Hội chợ Mottainai ở Nhật Bản. Tại đây, những món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực… được bán với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm, nhằm gây quỹ từ thiện “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”.

Ngày hội còn là dịp để mọi người cùng thưởng thức văn nghệ, giao lưu văn hóa, tham gia các hoạt động đường phố, trò chơi dân gian, đấu giá các sản phẩm.

Trải qua 5 mùa liên tiếp, Mottainai hiện đã trở thành cộng đồng có hoạt động ủng hộ đồ đã qua sử dụng lớn nhất cả nước với hơn 200.000 người tham gia, kèm với đó là hơn 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ chương trình.

Thanh Thanh (Tổng hợp)