Không khí lễ hội đón Tết Dương lịch 2019 đã tràn ngập khắp các nẻo đường, từ 0h sáng 1/1/2019, pháo hoa đồng loạt nở tung rực rỡ bầu trời đêm cả nước.

Báo Đại Kỷ Nguyên xin tổng hợp lại không khí tiễn năm cũ 2018, chào đón năm mới 2019 ở các đô thị, nơi diễn ra các lễ hội chào năm mới.

Tại Hà Nội: Lễ hội đếm ngược đón mừng năm mới 2019 đã thu hút hàng vạn người dân thủ đô tham dự, từ chiều đã có hàng ngàn người dân đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm du xuân và chuẩn bị chờ đón năm mới.

videoinfo__video3.dkn.tv||a286cb2d8__

Lễ hội đếm ngược đón mừng năm mới 2019. (Nguồn: thethaovanhoa)

Đêm 31/12/2018, Hà Nội có 4 điểm tổ chức countdown (Sân vận động Hàng Đẫy, tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) để người dân và du khách nước ngoài cùng đếm ngược, chào đón năm mới.

Chương trình chào đón năm mới 2019 tại Hà Nội. (Ảnh: Thethaovanhoa)

Theo Thethaovanhoa, các điểm countdown quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút đông đảo người dân nhưng lượng người năm nay không bằng những năm trước do một số chương trình âm nhạc được chuyển sân vận động Hàng Đẫy.

Nhiều tuyến phố cổ Hà Nội người dân cũng chen kín đón giao thừa. (Ảnh: thethaovanhoa)

Lực lượng chức năng tổ chức cấm phương tiện di chuyển vào các tuyến phố đi bộ. Nhiều lớp hàng rào an ninh được lập nên đến lúc này chưa ghi nhận tình trạng chen lấn, xô đẩy như các năm trước.

Người dân đông nghịt trong đêm giao thừa bên bờ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Danh Trọng/Tuổi Trẻ)

Bé Nguyễn Nam Sơn, 9 tuổi (Q.Đống Đa) cùng 3 chị em họ ra khu vực Hồ Hoàn Kiếm để đón chào năm mới. Mọi người cùng nhau chụp hình lưu lại khoảnh khắc này. “Bình thường 21-22 giờ đêm là em đi ngủ. Riêng hôm nay bố mẹ cho đi chơi đến hơn 12 giờ đêm mới phải về nhà. Sau khi xong đêm nhạc hội, em và các anh chị sẽ đi ăn piza”, Sơn cho biết trên báo Tuổi Trẻ.

Tại TP. HCM: Từ chiều tối, hàng nghìn người dân ở các huyện ngoại thành TP. HCM cùng các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An bắt đầu đổ về trung tâm thành phố để cùng hoà trong không khí đại nhạc hội ánh sáng “New Year’s countdown” với chủ đề Lights 2019 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

videoinfo__video3.dkn.tv||1c72852b3__

Người dân ngắm pháo hoa mừng năm mới 2019 ở TP. HCM. (Video: T.T.D)

Báo Thanh Niên cho biết, nhiều người dân TP. HCM mang thức ăn đồ uống đến sớm để giữ chỗ ngắm pháo hoa vào thời khắc giao thừa. Các tuyến đường Đồng Khởi, Hàm Nghi, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn (Q.1) và nhiều tuyến đường đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đều chật cứng người.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ ken đặc người. (Ảnh: Ngọc Dương/Thanh Niên)

Tại Đà Nẵng: Thời tiết đêm giao thừa hơi se lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ C và thỉnh thoảng kèm theo mưa phùn từng đợt. Dù vậy, cái buốt lạnh của thời tiết vẫn không ngăn được hàng ngàn bạn trẻ đổ về Quảng trường 29/3 để hòa mình vào lễ hội đếm ngược chào năm mới 2019.

Chương trình nghệ thuật chào năm mới tại Quảng trường 29/3. (Ảnh: Tấn Lực/Tuổi Trẻ)

Quảng trường 2.9 bùng nổ với Countdown Party Đà Nẵng 2019 được tổ chức thường niên.

Lễ hội chào đón Tết Dương lịch 2019 tại Đà Nẵng. (Ảnh: Huy Đạt/Thanh Niên)

Tại Cần Thơ: Quảng trường công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cũng nóng rực với cương trình nghệ thuật “Cần Thơ – 15 mùa hoa rực rỡ” chào năm mới 2019 và kỷ niệm 15 năm TP. Cần Thơ trực thuộc T.Ư.

Đêm lễ hội Cần Thơ – 15 mùa hoa nở chào đón Tết Dương lịch 2019. (Ảnh: Đình Tuyển)

Hàng ngàn người dân Tây đô đã có mặt tại quảng trường công viên, chuẩn bị hòa cùng không khí lễ hội Tết Dương lịch 2019.

Tại Hội An – Huế: Chương trình đếm ngược chào mừng năm mới được tổ chức tại vườn Tượng An Hội đang thu hút sự theo dõi của hàng ngàn du khách, người dân.

Du khách và người dân tập trung tại vườn tượng An Hội phố cổ Hội An để đón năm mới. (Ảnh: Thái Bá Dũng)

Tại Đà Lạt: Đêm cuối cùng của năm 2018, tiết trời Đà Lạt giá lạnh, nhiệt độ chỉ từ 13 đến 15 độ C, nhưng khu phố đi bộ và xung quanh hồ Xuân Hương đông nghịt du khách.

Đà Lạt đông nghịt du khách chờ đón Tết Dương lịch 2019. (Ảnh: Lâm Viên/Thanh Niên)

Phố đi bộ Nguyễn Thị Minh Khai dường như không còn chỗ chen chân vì đông nghịt du khách.

Tại Quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) diễn ra chương trình Lễ hội âm nhạc Countdown; thời khắc đếm ngược thời gian “Đà Lạt chào năm 2019”. 

Hàng nghìn người dự lễ hội âm nhạc Countdown chào năm 2019 tại Đà Lạt. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Hồng Hoa (tổng hợp)