Có câu nói vui thế này: Tìm người cùng bạn đi ăn sáng? Dễ! Tìm người bưng chậu nước ấm rửa chân cho bạn mỗi ngày? Rất khó! 

Có rất nhiều người tỏ tình lời yêu thương với bạn, nhưng chỉ có một người nguyện cùng bạn kết đôi. Hai kiểu người này không giống nhau. 

Người nói lời yêu, rất có thể chỉ ở bên cạnh bạn một đôi ngày nhưng không thể ở bên bạn cả đời. Họ có thể rời đi bất cứ lúc nào. 

Người kết hôn với bạn, ấy là người sẵn sàng rời khỏi con đường của riêng mình và nguyện ý đi chung với bạn. Cho nên nói: Yêu thì dễ, kết hôn mới khó. 

Người yêu bạn có thể chỉ là lữ khách qua đường, người kết hôn với bạn mới là mái nhà đích thực

Thế gian vạn nẻo, chúng ta chỉ là hai cá nhân giữa biển đời mênh mông, vì duyên phận mới tương tri tương ngộ. Chúng ta từng xao xuyến khi gặp mặt, từng rung động tơ lòng khi nắm tay nhau, rồi lại trải qua muôn vàn biến cố để trái tim thấu hiểu, để ngày hôm nay cả hai tiến vào lễ đường hôn nhân. Vì yêu, nên nguyện dành cả cuộc đời chăm sóc cho nhau. Vì yêu, nên nguyện làm bạn đồng hành để thấu cảm lẫn nhau. 

Yêu không nhất định sẽ kết hôn, kết hôn cũng không nhất định thật sự hạnh phúc, nhưng hai ta vẫn lấy hết dũng khí để nếm thử “trái đắng ngọt ngào”. Đây là sức mạnh của tình yêu, là mong mỏi không ngừng để nửa kia của mình được hạnh phúc. 

Tình yêu giúp chúng ta học được thế nào là bao dung, thế nào là tôn trọng, thế nào là chân thành từ tận đáy trái tim. Hai tính cách không giống nhau, hoàn cảnh sinh sống cũng khác biệt, muốn dắt tay nhau đi đến cuối đường đời ắt phải trải qua gập ghềnh, gian khổ. Đây chính là con đường sau khi kết hôn hai người đều cần phải đi qua. 

Yêu tuy dễ, nhưng không hề đơn giản. Chỉ khi nội tâm cả hai đều hướng đến hạnh phúc, mới có thể từ trong tình yêu mà tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống hôn nhân.  

Ảnh: Pixabay.

Thời gian trôi, không gì là trường cửu bất biến

Theo thời gian, hồi ức thuở mới yêu càng ngày càng nhạt nhoà, thậm chí, chúng ta còn không nhớ nổi hình dáng “ngày xưa” của người ấy. Những người mà ta gặp trong đời đang dần dần rời xa chúng ta. Bạn bè lâu không nói chuyện, đến một ngày ta không còn gặp lại họ nữa. Người từng yêu ta say đắm, biết đâu ngày nào đó cũng không còn yêu ta. 

Sẽ đến một ngày chúng ta hiểu ra rằng: Có những con đường chỉ có thể một mình mà đi. Người bạn từng đồng hành cùng ta qua mưa to gió lớn, đến một ngày nào đó cũng sẽ rời xa ta. 

Có người nói: “Tôi hiểu rằng mỗi lần cãi nhau là thêm một lần tôi đánh mất cô ấy, vậy nên tôi thà nhận lỗi sai về mình chứ không để điều đó xảy ra”. 

Tình yêu muốn vững bền thì cần trải qua bão giông thử thách. Bạn đâu biết rằng, có người vì để có thể nắm tay bạn mà chấp nhận hy sinh nhiều hơn… Vậy nên, đừng cô phụ sự kỳ vọng của người khác, đừng tuỳ ý phát cáu với họ, hãy trân quý và trân quý nhiều hơn. Bởi vì để được yêu bạn, thử thách với họ cũng không hề dễ dàng. 

Ảnh: Facebook.

Người rời xa bạn đều vì thất vọng mà rời đi

Hoa có lúc nở lúc tàn, trăng có khi tròn khi khuyết, nước có khi đầy khi cạn, tình cảm cũng có lúc mặn nồng có lúc nhạt nhoà… 

Không có ai đối xử tốt với bạn mà chưa từng “không oán, không giận”. Nếu người ấy vì bạn mà dành tất cả công sức và tâm huyết, trong khi bạn lại chẳng mảy may động tâm, kết quả cuối cùng chỉ có thể là đường ai nấy đi. 

Đừng đợi đến khi đánh mất mới thấy quý tiếc, cơ hội đã qua là không trở lại. Đời người ngắn ngủi, hãy tận sức nắm chắc thời gian, hãy tận dụng mỗi phút mỗi giây để yêu thương nhiều hơn. Có thể gặp nhau thì đừng bỏ lỡ cơ hội, có thể yêu thương thì hãy mạnh dạn yêu thương…

Lời đường mật chỉ làm bùi tai, nhưng hành động chân thành mới thực sự khiến lòng người cảm động. Vì yêu, nên nguyện đời này kiếp này ở bên em, thành tâm yêu em đến giây phút cuối cùng… 

Mạn Vũ
Theo Cmoney