Chúng ta có thể thiếu thốn vật chất, nhưng không thể thiếu thốn niềm tin. Niềm tin là thứ thần dược giúp bạn vượt qua những năm tháng gian nan, là trợ lực trên con đường thành công.

Niềm tin là trụ cột tinh thần giúp bạn không bao giờ vấp ngã. Niềm tin là lá cờ tung bay ở nơi sâu thẳm trong tim, chỉ cho bạn phương hướng tiến về phía trước. Niềm tin là khúc nhạc bi tráng luôn vang vọng bên tai, tiếp cho bạn sức mạnh tiến bước.

Nếu đời người như một con thuyền thì niềm tin chính là bánh lái. Người không có niềm tin cũng giống như con thuyền không có bánh lái, buông xuôi trôi dạt theo dòng nước, mặc cho bão táp mưa sa, sóng gió dập vùi.

Con người cần có niềm tin và cũng cần kiên định vào niềm tin của mình. Cuộc đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, thậm chí phủ đầy trắc trở chông gai. Nhưng chỉ cần có sự kiên định thì bạn sẽ luôn tìm được tia hy vọng, thấy được ánh bình minh.

Ảnh: Pixabay.

Dẫu con đường phía trước có gian khổ hơn, sóng gió hơn, cũng nên kiên định vào những gì mình theo đuổi, không oán than, không hối hận. Giá trị của đời người không nằm ở ánh hào quang, mà là ở bản thân việc theo đuổi mục tiêu, ở niềm tin được gây dựng và quá trình kiên định với mục tiêu của mình.

Phép tắc của cuộc đời chính là quy luật của niềm tin. Người đạt được thành công hiểu rằng chỉ có niềm tin mới có thể nắm giữ vận mệnh, vậy nên anh ta luôn tin tưởng vững chắc vào mục tiêu của mình. Điều được cho là “không thể” trong con mắt người khác, nếu chúng ta tin rằng đó là điều “có thể”, chỉ cần tâm niệm bản thân có thể làm được, sự tình ấy sẽ tùy theo niềm tin mãnh liệt đến đâu mà kích phát ra sức mạnh to lớn đến đó. Lúc này, sự tình tưởng như là không thể, cuối cùng cũng có thể làm được rồi.

Uy lực của niềm tin vốn không phải là điều gì quá đỗi thần bí hoặc siêu thường. Chỉ cần bạn tin tưởng rằng “ta có thể làm được”, rồi sẽ sản sinh ra năng lực, kỹ xảo và tinh lực cần thiết. Mỗi khi bạn tin tưởng “mình có thể làm được”, tự nhiên sẽ nảy ra phương pháp cần phải thực hiện như thế nào.

Ảnh: Pixabay.

Mỗi người đều có cơ hội để thành công, chỉ có điều bạn có thực sự nắm bắt được nó hay không mà thôi. Nếu bạn không dám tin vào bản thân mình, thì cơ hội cũng sẽ bỏ bạn mà đi. Nếu bạn muốn thành công, trước tiên cần phải kiên định và tin tưởng rằng “ta nhất định sẽ thành!”.

Người có niềm tin sẽ không tự ti, sẽ không tự hạ thấp chính mình, cũng sẽ không để người khác tùy tiện đánh giá bản thân. Người tự tin không trốn chạy hiện thực, không làm kẻ yếu hèn. Họ sẽ chủ động bước ra nghênh đón thử thách, sống một cuộc đời rực rỡ sắc màu.

Người tự tin không làm khó bản thân mà sẽ luôn khích lệ chính mình, dẫu thắng thua hay được mất cũng đều vui vẻ mỉm cười, bình thản an nhiên đón nhận. 

Vũ Dương
Theo Văn Chương Ba

Bạn đang đọc bài viết: “Người không có niềm tin nào khác chi con thuyền không bánh lái?” tại chuyên mục Văn hóa của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn! 

videoinfo__video3.dkn.tv||407e4b412__

Từ Khóa: