Đài Truyền hình Tân Đường Nhân mới đây công bố kết quả một cuộc khảo sát về những điều người ta tiếc nuối nhất khi về già. Kết quả là: 92% người già hối tiếc vì khi còn trẻ họ đã không nỗ lực làm việc, không có thành tích gì nổi bật

Khi còn trẻ, bạn gặp rất nhiều cám dỗ, quả thật rất khó để không bị mê hoặc. Nếu không thể giữ được sự tỉnh táo trong cõi mê này, bạn rất dễ bị cuốn vào dòng xoáy bất tận của hồng trần. Khi đột nhiên thức tỉnh sau những đêm dài, bạn đột nhiên cảm thấy mình đã già, thấy cuộc sống của mình tràn đầy nuối tiếc.

Một số người hành động chỉ vì muốn thể hiện cho người khác thấy, quá để ý suy nghĩ của người khác về mình mà không hề quan tâm xem bản thân thực sự muốn gì. Người khác học tập, tôi cũng học tập, người khác làm việc, tôi cũng làm việc, người khác giải trí, tôi cũng giải trí. Cứ theo cách như thế, làm sao mà đạt được những thành tựu lớn đây?

Để trở nên xuất sắc và có một sự nghiệp thành công, bạn phải làm nhiều hơn những gì bạn đang nghĩ là đủ, đặc biệt là khi bạn còn trẻ. Cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của bạn để nắm bắt sức trẻ và sức mạnh thể chất, sử dụng khả năng phán đoán và ý chí của bạn để suy nghĩ về việc lập kế hoạch dài hạn và kiên quyết thực hiện từng bước kế hoạch đó. Mặc dù con đường này sẽ chứa đầy khó khăn phía trước, bạn phải tin chắc rằng giông tố bên ngoài sẽ có thể bồi đắp năng lực bên trong và thành công đó sẽ đạt được nếu bạn kiên trì.

73% người già hối tiếc rằng khi còn trẻ họ đã đi nhầm đường

Có ba sinh viên đại học, miễn cưỡng được phân vào các đơn vị nhà nước. Một năm sau, một người không chịu được việc mỗi ngày đều phải làm công việc mình không thích theo chỉ thị của cấp trên, vì thế anh ta quyết định thôi việc, tự mở sự nghiệp riêng của mình. Hai người còn lại thì không hề quan tâm đến chuyện này, đối với họ, cứ yên ổn trong một môi trường cố định cho qua ngày là ổn. Hai năm sau, một trong hai người quyết định thôi việc mở một cửa hàng bách hóa. Người còn lại nhìn thấy hai người bạn của mình bận rộn kiếm sống nên quyết định tiếp tục duy trì sự lựa chọn của mình.

Nhiều năm sau, ba người hội ngộ với nhau, người đầu tiên đã là Tổng giám đốc của 1 công ty lớn, người thứ hai đã mở được 1 chuỗi cửa hàng, người còn lại vẫn như cũ mỗi ngày đi làm, có lúc vì người nhà bị bệnh mà cuộc sống cũng khốn đốn.

Ảnh: Pixabay.

Trước mắt bạn luôn có rất nhiều lựa chọn: Chọn con đường dẫn đến thành công nhưng đầy chông gai và thử thách, hay chọn con đường yên bình và ổn định hàng ngày đều tùy thuộc vào bạn! Nếu bạn không nỗ lực làm việc thì giấc mơ thành công lúc nào cũng chỉ nằm ngoài tầm tay của bạn.

62% người già hối hận về cách họ giáo dục con cái

Rất nhiều người dành hết tất cả mọi thứ cho con cái mình, chịu cực khổ, vất vả để con được sống trong cuộc sống vô ưu vô lo. Nhưng họ không nhận ra rằng, họ đã quên dạy con cái họ làm thế nào để tự lập, tự đứng lên khi không có ai giúp đỡ và biết cho đi chứ không phải chỉ biết nhận về. Chăm sóc mù quáng cho một đứa trẻ sẽ chỉ khiến đứa trẻ đó trở thành một người ích kỷ, dễ bị tổn thương và thiếu nghị lực.

Nhiều bậc cha mẹ sợ con cái mình thua kém, sợ xấu hổ mà ép con cái học nhiều và không chú ý đến mong muốn thực sự của những đứa trẻ. Học quá nhiều khiến những đứa trẻ phải chịu nhiều áp lực. Khi chúng đang ở độ tuổi tò mò, mong muốn khám phá thế giới ngoài kia thì lại bị khuôn khổ sách vở bó buộc.

Chúng ta ép con cái chúng ta nhồi nhét quá nhiều kiến thức sách vở, thì lớn lên liệu chúng có ghi nhớ? Học nhiều chỉ khiến cho tâm trí trẻ trở nên u mê mà quên đi sự hồn nhiên của trẻ nhỏ, chúng bỏ qua những kỹ năng sinh tồn và trưởng thành trong sự thiếu hiểu biết trầm trọng về kỹ năng sống.

Ảnh: Pixabay.

57% người già hối hận vì không trân trọng người bạn đời của mình

Thời trẻ không hiểu thế nào là trân trọng, già rồi mới hối hận thì đã muộn. Uống say mới biết khó chịu, tình đi rồi mới biết đậm sâu. Trên phương diện tình cảm, rất nhiều người khi đang sống trong hạnh phúc nhưng lại không biết trân trọng, cho đến một ngày mất rồi mới cảm thấy hối tiếc.

45% người già hối hận vì không trân trọng bản thân mình

Có bao nhiêu tiền cũng không mua được sức khỏe, sức khỏe không tốt thì dù giàu có, bạn vẫn phải sống chung với bệnh tật. Khi còn trẻ không trân trọng sức khỏe, ăn uống một cách không tiết chế, hút thuốc uống rượu, đến khi già rồi, bệnh tật đầy mình, hối hận cũng chẳng kịp nữa.

Ngọc Linh
Theo NTDTV

Từ Khóa: