Những câu chuyện về thế giới bên kia luôn là đề tài tâm linh bí ẩn. Rất nhiều sự tình tưởng chừng như khó tin lại xảy ra một cách chân thực, có rất nhiều điều vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ như thế.

Buổi trưa hôm đó, bà Tâm lên giường nằm nghỉ như mọi ngày. Khoảng chừng hơn 3 giờ đồng chiều khi anh con trai vừa về đến nhà thì bà cũng tỉnh dậy. Bà Tâm ngồi trên giường với dáng vẻ uể oải, bà nói một cách mệt mỏi: “Vừa mới nằm xuống thì cô ấy đến khiến mình muốn nghỉ mà chẳng nghỉ được. Nhưng xem ra cô gái này cũng rất đáng thương”.

Nghe những lời khó hiểu của mẹ, anh con trai hỏi: “Mẹ mơ thấy gì mà sắc mặt mệt mỏi vậy ạ?”. Bà Tâm bèn kể lại giấc mơ kỳ lạ vừa qua: 

“Lúc mẹ vừa mới nằm xuống, đang mơ mơ màng màng thì có cô gái trẻ tới kêu oan với mẹ. Cô ấy bảo là mẹ có thể giúp được nên đến đây cầu xin giúp đỡ, mà mẹ thì có giúp được gì đâu? Cũng may là cô ta không dám ở lại quá lâu, chỉ nói xong vài câu rồi rời đi”. 

Thấy vẻ mặt kinh ngạc của con trai, bà Tâm nói tiếp: “Những cảnh tượng đó chân thực lắm con ạ. Lúc đó bố con đang xem tivi ở phòng khách, mẹ nằm đây mà còn nghe thấy lời thoại của nhân vật trong phim. Mẹ chỉ muốn gọi ông ấy mà không thể nhúc nhích được, rồi phải chờ rất lâu sau mẹ mới có thể tỉnh dậy”.

Bà Tâm là người phụ nữ rất lương thiện, cả đời kính Trời tín Phật lại giàu lòng thương người. Vậy nên bà luôn thanh thản trong tâm, gặp ma quỷ cũng ung dung bình thản, không hề sợ hãi.

Con trai của bà Tâm là một người tu Phật. Anh có đôi chút khả năng đặc biệt, thiên mục cũng đã khai mở, có thể nhìn được những cảnh tượng trong không gian khác. Hôm nay nghe chuyện âm hồn tới gõ cửa kêu oan, anh bèn tự mình đi tìm hiểu sự tình…

Thì ra, đó là oan hồn của một cô gái trẻ từng bị người xấu cưỡng gian rồi giết hại, vùi xác ở một nơi hẻo lánh hoang vu. Người nhà thấy cô mất tích đã phải lặn lội tìm kiếm khắp nơi, sống không thấy người, chết không thấy xác, trong khi hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Cô gái vì dương thọ chưa hết mà lại phải chết oan nên không có nơi chốn để về. Âm hồn của cô đã lang thang phiêu dạt khắp nơi, vừa đói vừa khát, tình cảnh vô cùng bi thảm. Tình cờ cô biết con trai của bà Tâm đã khai mở thiên mục, có thể nhìn thấy cô và nghe được những điều cô nói nên mới đến kêu oan.

Nhưng bởi anh là người tu Phật, trên đầu có hào quang nên cô không dám tuỳ tiện lại gần, đành phải báo mộng cho bà Tâm. Khi cô vừa đến nơi thì bị thiên binh chặn cửa. Thấy cô gái thật đáng thương, chưa từng làm hại ai mà lại phải chết một cách oan khuất, thiên binh thương tình bèn cho phép cô vào, nhưng không được phép ở lâu, sau khi nói hết nỗi oan khuất thì phải rời đi ngay lập tức.

Khi anh con trai dùng thiên nhãn để tìm gặp cô gái, âm hồn cô đã quỳ xuống cầu xin anh giải oan và trừng trị hung thủ. Anh nói: “Chuyện của cô tôi vô cùng đồng cảm. Xã hội hiện nay đầy rẫy những tham quan ô lại, hãm hại lừa gạt, vì tiền hại mệnh, giết người phóng hỏa, dùng tiền mua lấy mạng người… Không những vậy, nhân loại ngày nay không còn tin vào Thần Phật, không tin có nhân quả báo ứng, quả thực là một xã hội tụt dốc đến thê lương”. 

Nói rồi anh bèn khuyên cô hãy tạm thời tìm một nơi an thân, không nên quấy nhiễu người dương thế. “Thiện ác hữu báo”, cho dù hung thủ hiện nay đang ung dung đắc ý thì cuối cùng cũng không thể thoát khỏi lưới trời. Luật pháp của con người không giúp được thì vẫn có Thiên lý, trời xanh sẽ phán xử công bằng. 

Bà Tâm bèn hỏi con trai: “Sao cô ấy lại phải đến chỗ chúng ta kêu oan vậy?“. Anh nói: “Bởi vì hung thủ từng là cấp dưới của con, nên cô ấy mới cầu mong con giúp cô ấy trừng trị hung thủ”.

Anh kể rằng bản thân anh cũng vô cùng bất ngờ, bởi vì hung thủ nhìn bề ngoài là một người rất hiền lành trung thực. Vậy mà khi tâm dấy động tà niệm, cậu ta lại nhẫn tâm giết hại một thiếu nữ trong trắng. Cái niệm dâm tà quả đúng là hại mình hại người!

Anh thở dài: “Người ta thường nói oan hồn nhất định sẽ đòi mạng. Con từng nhìn thấy trên mặt cậu ta bao phủ một tầng khí đen, tâm thái cũng trở nên nhút nhát lạ thường. Lúc nghe mọi người trong công ty nói chuyện phiếm, hễ nhắc tới ma quỷ là cậu ta liền trốn tránh. Thì ra ấy là bởi vì cậu ta sợ oan quỷ tìm mình đòi mạng”.

Hung thủ hại người tự cho là Thần không biết quỷ không hay, nhưng lại không ngờ rằng Thiên lý phân minh, trên đầu ba thước có Thần linh. Người ta không tin Thần, không tin báo ứng, để rồi chuyện xấu nào cũng dám làm. Nhưng lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà không cách nào thoát được…

Theo Apollo
Kiên Định biên dịch

Video: Nguyện ước còn dang dở: Hồi tưởng lại cuộc thỉnh nguyện lịch sử ở Trung Quốc 21 năm trước đây

videoinfo__video3.dkn.tv||40a283b40__