Có những người, sóng gió qua liền quên đi những người đã từng giúp mình, thành công rồi lại đến bên người khác.

Làm người nên biết có ơn phải trả, dù khi khốn cùng vẫn không quên đưa than cho người sưởi ấm giữa mùa đông buốt lạnh, khi phú quý lại chẳng ngại đưa tay cứu trợ người đã từng giúp đỡ mình. Không cần biết địa vị cao thấp thế nào, tiền tài nhiều ít bao nhiêu, dù chỉ là ân huệ nhỏ như một giọt nước, thì cũng phải báo đáp bằng cả một dòng suối.

Những người biết cảm ân, mới được người khác tôn trọng.

Những người biết cảm ân mới được người khác chào đón.

Nhân cách tốt, biết cảm ân, cả đời đều được người khác trân trọng.

Sau này có việc, người khác mới sẵn lòng cứu giúp

Sau này có việc, người khác vẫn ở bên bầu bạn tượng trợ.

Ảnh: Flickr.

Đời người rất ngắn, đừng để người khác chỉ trỏ sau lưng mình, ghi nhớ những cái tốt của người khác, ghi nhớ những sự giúp đỡ của người khác, mới là người lương thiện.

Những người từng giúp bạn, đừng quay mặt liền quên đi. Những người từng ở bên cạnh bạn, đừng thấy niềm vui mới mà gạt họ sang một bên. Khi gặp khó khăn, có người sẵn lòng giúp đỡ bạn, đó là phúc khí của bạn, không phải ai cũng có phúc như bạn, khi không ai trợ giúp, quý nhân xuất hiện, giúp bạn vượt qua đường cùng, giải quyết những khó khăn của bạn, đừng chỉ trả một lần rồi thôi.

Mang trong mình một trái tim biết cảm ân, đối diện với cuộc sống, đối đãi với tất cả những vấn đề trong cuộc sống, ít nhất tâm trạng của bạn sẽ luôn tích cực và rộng rãi bao la.

Cảm ân, làm phong phú cuộc sống của chúng ta;

Cảm ân, đắp nặn tâm hồn chúng ta.

Cảm ân, làm thế giới trở nên tốt đẹp.

Cảm ân, nhân rộng tình yêu.

Sai lầm có thì cũng bỏ qua, thất bại là mẹ của thành công. Gìn giữ một trái tim biết cảm ân, thì dù trong cảnh u minh vẫn lộ ra ánh sáng hy vọng. Gìn giữ một trái tim biết cảm ân, thì bông hoa tươi sáng nhất định sẽ nở trong tương lai.

Ngọc Linh
Theo Cmoney

Từ Khóa: