Khoảnh khắc cảm động của Mikey (6 tuổi, Massachusetts, Mỹ) rơm rớm nước mắt, nhẹ nhàng ôm em trai Jake vào ngực, vỗ về đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Jessica (39 tuổi) chia sẻ với People rằng, đứa con trai 6 tuổi Mikey của cô có mong ước lớn nhất là được trở thành anh trai. Cậu bé lúc nào cũng hỏi bao giờ em trai của mình ra đời.

Tuy nhiên, tháng 1/2017, Jessica bị sảy thai ở tuần thai thứ 11. Không muốn làm Mikey buồn, cô và chồng đã không nói với cậu bé.

8 tháng trôi qua, Jessica mang bầu lần nữa. Sợ lại sảy thai, vợ chồng cô vẫn giấu kín Mikey cho đến hết 3 tháng đầu tiên. Lúc biết tin sẽ có em bé, Mikey vô cùng phấn khích và rơm rớm nước mắt.

Ngày 6/3, em trai Jake của Mikey chào đời. Sinh sớm 9 tuần, em bé nặng chưa đầy 1kg, được chuyển đến đơn vị chăm sóc đặc biệt.

11 ngày sau Mikey mới có thể gặp bé Jake. Cuối cùng, Mikey cũng có vài phút tiếp xúc da kề da với em trai của mình.

Nghẹn ngào khoảnh khắc cậu bé 6 tuổi ở Mỹ lần đầu được da kề da với em trai sinh non
(Ảnh: People)

Vừa ôm, Mikey vừa dịu dàng vỗ về Jake khi ấp kangaroo. Cậu bé 6 tuổi cười tươi dù có đôi chút căng thẳng. “Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất tôi từng chứng kiến”, Jessica tâm sự.

Sau 62 ngày được chăm sóc tại bệnh viện, Jake đã được trở về nhà.

Nghẹn ngào khoảnh khắc cậu bé 6 tuổi ở Mỹ lần đầu được da kề da với em trai sinh non
(Ảnh: People)

Jessica khẳng định, Mikey thực sự sinh ra để làm anh, cậu bé là người đầu tiên làm Jake cười. Trong suốt 1 khoảng thời gian dài, Jake chỉ cười với anh trai mà thôi.

Mikey thường xuyên chơi cùng và kể chuyện cho em nghe. Cậu bé luôn dỗ dành Jake mỗi lần em khóc.

​​​​​​

Lan Phương